Play-off NBA: Sixers giành chiến thắng trên sân của Boston Celtics ở game 2

14:43 Thứ ba 15/05/2012

Loạt play-off giữa Philadelphia 76ers và Boston Celtics đã diễn ra căng thẳng và quyết liệt ngay từ những game đầu tiên. Và trước khi quay trở về Philadelphia, Sixers đã kịp quân bình tỉ số 1-1 với chiến thắng ngay tại Boston.

Ở game 1, Philadelphia 76ers đã để thua sát nút 91-92 trước đội chủ nhà Boston Celtics. Nhưng Sixers đã chơi đầy quyết tâm để không cho thất bại tức tưởi đó lặp lại, và họ đã thành công. Jrue Holiday là người dẫn đầu danh sách ghi điểm bên phía Sixers khi anh ghi được 18 điểm, tiền vệ tài năng Andre Igoudala đóng góp 13 điểm. Hai cầu thủ Evan Turner và Lavoy Allen mỗi người ghi 10 điểm cho đội khách.

Bên phía Sixers, các ngôi sao của họ có một trận thi đấu dưới sức. Paul Pierce chỉ có thể ghi 7 điểm, còn Rondo ghi vỏn vẹn 8 điểm, dù cho hậu vệ này có tới 13 đường kiến tạo. Người ghi nhiều điểm nhất cho Boston là hậu vệ vừa trở lại không lâu sau chấn thương Ray Allen với 17 điểm, còn Kevin Garnett đóng góp thêm 15 điểm cho đội chủ nhà.

Philadelphia 76ers có trận thắng quan trọng tại Boston. Ảnh: Internet.

Chiến thắng này càng đáng nhớ hơn, nếu như chúng ta biết đây mới chỉ là trận thắng trong vòng play-off đầu tiên của Sixers tại Boston kể từ năm 1982. Trong trận đấu này hàng phòng ngự của Sixers đã hoạt động rất hiệu quả khi vô hiệu hóa được hầu hết những ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía đội chủ nhà Boston Celtics và ngăn không cho Rajon Rondo cùng các đồng đội tái hiện cuộc lội ngược dòng ở game 1. Ở trận đấu đó, Celtics đã giành chiến thắng sau khi đã bị Sixers dẫn đến 10 điểm trong hiệp 4.

Trong trận đấu này, Boston là những người khởi đầu tốt hơn khi giành chiến thắng 25-21 trong hiệp 1, nhưng Sixers đã kịp thu hẹp khoảng cách với chiến thắng 15-13 trong hiệp 2. Giống như game 1, Sixers đã nhanh chóng vượt lên ở hiệp đấu thứ 3 khi giành thắng lợi cách biệt 21-11 ở hiệp đấu này. Thế nhưng kịch bản của game 1 suýt nữa đã được lặp lại khi trong hiệp 4 Boston Celtics đã 2 lần cân bằng tỉ số trước khi vươn lên dẫn 72-71 với cú ném 3 điểm của Avery Bradley.

Holiday là người đem lại thế dẫn điểm cho Sixers với 1 cú ném 3 điểm, nhưng Ray Allen thêm 1 lần đưa Celtics quay lại với lợi thế bằng 1 cú ném 3 điểm khác khi trận đấu chỉ còn 1 phút 40 giây. Nhưng sau đó Rondo bỏ lỡ một cơ hội gia tăng khoảng cách và Evan Turner đã có cú bỏ rổ chuẩn xác để đưa Sixers vượt lên 76-75 khi chỉ còn hơn 40 giây là tiếng còi hết trận vang lên. Từ đó Sixers không một lần cho Boston vượt lên dẫn trước và giành chiến thắng chung cuộc 82-81.

Trận đấu giữa hai đội đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn và quyết liệt và khiến các fan của cả hai bên đứng ngồi không yên trong phần lớn thời gian của hiệp 2. Kết quả của 2 trận đấu đầu tiên hứa hẹn những diễn biến hấp dẫn của các game tiếp theo, và rất khó để nói trước đội bóng nào sẽ là những người đi tiếp.

Game 3 giữa Sixers và Celtics sẽ diễn ra tại Philadelphia vào ngày thứ Năm, 17/5 tới.

Kết quả thi đấu play-off ngày 15/5

Boston Celtics 81 - 82 Philadelphia 76ers

Oklahoma City Thunder 119 - 90 Los Angeles Lakers

Lịch thi đấu play-off ngày 16/5

Miami Heat - Indiana Pacers

San Antonio Spurs - Los Angeles Clippers

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục