Play-off NBA: San Antonio Spurs tiến gần chiếc vé vào vòng 2

22:18 Chủ nhật 06/05/2012

Đến làm khách trên sân của Utah Jazz, San Antonio Spurs tràn đầy tự tin khi đã có 2 chiến thắng làm vốn. Và với một trận đấu xuất sắc của Tony Parker, đội hạt giống số 1 của khu vực miền Tây đã có thêm một chiến thắng nữa để tiến gần hơn tới chiếc vé vòng vòng sau.

Biết rõ sự nguy hiểm của ngôi sao bên phía Spurs, Utah Jazz đã cố gắng tìm cách phong tỏa cầu thủ mang áo số 9 Tony Parker. Trong suốt gần 40 phút, đội chủ nhà đã hoàn thành xuất sắc công việc khó khăn này, nhưng chỉ cần một chút lơi lỏng, Tony Parker đã biến trận đấu đầu tiên trên sân nhà của Utah Jazz thành một cơn ác mộng.

"Họ đã cử rất nhiều người để kèm tôi, vì vậy tôi cần có sự kiên nhẫn và trong hiệp 4 tôi đã chơi xông xáo hơn nhiều", Parker nói. Cầu thủ xuất sắc bên phía Spurs đã kết thúc trận đấu với 27 điểm, trong khi người đứng thứ nhì trong danh sách ghi điểm bên phía Spurs Tim Duncan chỉ có 17 điểm.

Thất vọng với trận thua này, Al Jefferson của Utah Jazz trả lời các phóng viên: "Chúng tôi không thể mắc sai lầm nữa. Chúng tôi phải chơi một trận đấu hoàn hảo thì mới có cơ hội để đánh bại một đội bóng mạnh như vậy. Chúng tôi đã mắc quá nhiều lỗi và họ đã khiến chúng tôi phải trả giá".

Thắng trận, San Antonio Spurs sắp tiến vào vòng 2. Ảnh: Internet.

Al Jefferson cùng Devin Harris mỗi người ghi được 21 điểm trong trận đấu này cho Utah Jazz. Derrick Favors cũng là một gương mặt có màn trình diễn xuất sắc với một cú double-double (15 điểm, 11 lần bắt bóng bật bảng). Nhưng không may đối thủ của họ là quá mạnh và nhiều khả năng Utah Jazz sẽ phải dừng bước ở vòng 1 play-off.

Nhìn chung, San Antonio Spurs đã có một trận đấu không mấy khó khăn. Họ dẫn trước đối thủ của mình trong phần lớn thời gian trận đấu. San Antonio Spurs thắng 30-28 trong hiệp đầu tiên, nhưng bị cầm chân với tỉ số 22-22 trong hiệp đấu tiếp theo. Nhưng đội bóng của HLV Gregg Popovich đã tiếp tục thể hiện phong độ cao trong 2 hiệp đấu cuối để giành chiến thắng chung cuộc 102-90.

Sau 3 trận, San Antonio Spurs đã vươn lên dẫn trước 3-0, và trong lịch sử play-off chưa từng có đội bóng nào có thể lội ngược dòng khi đã bị dẫn trước với cách biệt 3 trận thắng. Vì thế, rất có thể cuộc đối đầu thứ tư giữa hai đội vào ngày 8/5 sắp tới sẽ là lúc chúng ta nói lời chia tay với Utah Jazz.

Tổng hợp play-off NBA ngày 6/5

Orlando Magic 99 - 101 Indiana Pacers

Pacers đã có chiến thắng thứ 3 trong loạt play-off trước Orlando Magic sau 1 trận đấu nghẹt thở và phải kéo dài thêm 1 hiệp phụ nữa mới có thể phân thắng bại. Indiana Pacers đã dẫn trước trong phần lớn thời gian trận đấu, nhưng sự chủ quan ở hiệp đấu cuối của đội khách đã khiến cho họ suýt nữa phải trả giá khi Magic vùng lên mạnh mẽ để cân bằng tỉ số 89-89 sau thời gian thi đấu chính thức để buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Cuối cùng phải nhờ đến những điểm số của David West và George Hill, Pacers mới giành được chiến thắng sát nút 101-99 để vượt qua Magic. Tỉ số loạt play-off giữa 2 đội là 3-1 tạm nghiêng về Pacers.

Los Angeles Clippers 87 - 86 Memphis Grizzlies

Chris Paul đã góp công lớn vào trong chiến thắng nghẹt thở 87-86 của Clippers trước Grizzlies. Cầu thủ của Clippers đã hoàn tất cú double-double với 24 điểm và 11 đường kiến tạo, còn đồng đội của anh Blake Griffin đóng góp 17 điểm. Đội chủ nhà Clippers đã trải qua những thời điểm hết sức khó khăn trong trận đấu vừa qua dù được chơi trên sân nhà. Memphis Grizzlies đã chơi cực kỳ nỗ lực trong hiệp 3 để vượt lên dẫn trước với tỉ số 71-64 trước khi bước vào hiệp đấu cuối cùng. Nhưng Clippers đã kịp thời lấy lại thế trận và ghi điểm quyết định để giành thắng lợi 23-15 trong hiệp 4 và qua đó đánh bại Grizzlies chung cuộc với tỉ số 87-86. Với kết quả này, Clippers tạm dẫn 2-1 sau 3 trận đầu tiên của loạt play-off.

Kết quả thi đấu play-off ngày 6/5

Orlando Magic 99 - 101 Indiana Pacers

L. A. Clippers 87 - 86 Memphis Grizzlies

Dallas Mavericks 97 - 103 Oklahoma City Thunder

Utah Jazz 90 - 102 San Antonio Spurs

Lịch thi đấu play-off ngày 7/5

Philadelphia 76ers - Chicago Bulls

New York Knicks - Miami Heat

Boston Celtics - Atlanta Hawks

Denver Nuggets - L. A. Lakers

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục