Play-off NBA: Philadelphia 76ers vượt qua Chicago Bulls trên sân nhà

16:41 Thứ bảy 05/05/2012

Mọi thứ đang chống lại hạt giống số 1 của Khu vực miền Đông Chicago Bulls. Mất Derrick Rose ngay trận mở màn play-off, họ vừa phải nhận tiếp tin dữ khi cầu thủ tài năng Joakim Noah cũng dính phải chấn thương mắt cá trong trận thua trước Philadelphia 76ers ngày hôm nay.

Bị đối phương quân bình tỉ số loạt play-off trên sân nhà (1-1), Chicago Bulls hành quân đến Philadelphia trong nỗi lo âu khi không thể có sự phục vụ của ngôi sao số 1 Derrick Rose, người đã bị đứt dây chằng đầu gối trong trận đấu đầu tiên với Sixers. Và cơn ác mộng lại tiếp dẫn với đội bóng của HLV Tom Thibodeau khi Joakim Noah ngã vật xuống sàn đau đớn sau một pha lên rổ. Những chẩn đoán được thực hiện sau trận đấu cho thấy anh đã bị trật mắt cá chân trái.

Trước khi rời khỏi sân, Noah đã ghi 12 điểm cho đội khách. Carlos Boozer là người dẫn đầu danh sách ghi điểm của Chicago với 18 điểm, Richard Hamilton đứng thứ 2 với 17 điểm. Chicago Bulls đã mất đi những tay ghi điểm xuất sắc nhất của mình và những cổ động viên bi quan đã có thể nghĩ đến viễn cảnh đội bóng của họ bị loại sớm ngay từ vòng 1.

Bulls (áo đỏ) gặp khó khi để thua trận thứ 2 liên tiếp trước Sixers. Ảnh: Internet.

Đối đầu với một đối thủ mạnh nhưng lại thiếu vắng những trụ cột, đội chủ nhà Philadelphia 76ers đã có màn trình diễn rất tự tin. Spencer Hawes ghi đến 21 điểm cho Sixers. Jrue Holiday đóng góp 17 điểm và Sixers có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước ứng cử viên vô địch Chicago Bulls.

HLV Doug Collins của Sixers nói: "Tôi hy vọng kết quả tối nay sẽ tạo ra sức ép lên họ". Trong khi đó, HLV Tom Thibodeau của Bulls vẫn cố gắng nghĩ một cách lạc quan: "Chúng tôi có sức mạnh tinh thần để vượt qua khó khăn này. Năm nào cũng có chấn thương, và chúng tôi phải vượt qua tình trạng đó".

Video clip ghi lại chấn thương của Joakim Noah

Chicago đã khởi đầu trận đấu với chiến thắng sát nút 20-19 trước Philadelphia 76ers. Thế dẫn trước bị đảo ngược khi đội chủ nhà vượt qua ở hiệp 2 với tỉ số 21-19. Thế nhưng sự hưng phấn của Sixers phần nào bị giảm  đi khi họ bị đánh bại trong hiệp 3 với tỉ số 11-21. Nhưng chấn thương của Noah ở trong hiệp 3 đã dẫn đến cục diện trận đấu thay đổi hoàn toàn. Sixers đã vùng lên đúng lúc để thắng 28-14 trong hiệp 4 và có cuộc lội ngược dòng thành công. Chung cuộc Sixers thắng 79-74.

Sau trận thua này, Chicago Bulls đang đối mặt với một tình thế hết sức khó khăn. Họ còn một trận làm khách khó khăn trên sân của Sixers, và nếu như không thể giành chiến thắng, áp lực với đội bóng dẫn đầu miền Đông là rất lớn. Chúng ta hãy xem Bulls sẽ vượt qua thách thức từ Sixers mà không có cả Rose lẫn Noah như thế nào.

Tổng hợp play-off NBA ngày 5/5

Boston Celtics 90 - 84 Atlanta Hawks

Rajon Rondo đã có sự trở lại hoàn hảo sau án phạt khi giúp Boston Celtics vượt qua đối thủ Atlanta Hawks với tỉ số 90-84 sau 4 hiệp chính và 1 hiệp phụ. Hai đội đã hòa nhau sau 4 hiệp đấu chính với tỉ số 80-80, và Celtics thắng 10-4 ở hiệp phụ để lần thứ 2 vượt qua đối thủ. Rondo đã ghi được 17 điểm, có 14 lần bắt bóng bật bảng và 12 kiến tạo, một cú 'triple-double' rất quan trọng với Celtics. Với chiến thắng này, Boston Celtics đã vượt lên dẫn trước 2-1 trong loạt play-off với Atlanta Hawks, và họ sẽ còn 1 trận sân nhà nữa để tiếp tục nâng cao tỉ số. Ở trận đấu này, Ray Allen cũng đã trở lại và tiếp thêm sức mạnh cho đội chủ nhà, với 13 điểm ghi được trong vòng 38 phút; dù cho trước đó có thông tin anh sẽ phải vắng mặt ở trận đấu này.

Kết quả thi đấu play-off ngày 5/5

Boston Celtics 90 - 84 Atlanta Hawks

Philadelphia 76ers 79 - 74 Chicago Bulls

Denver Nuggets 99 - 84 Los Angeles Lakers

Lịch thi đấu play-off ngày 6/5

Orlando Magic - Indiana Pacers

L. A. Clippers - Memphis Grizzlies

Dallas Mavericks - Oklahoma City Thunder

Utah Jazz - San Antonio Spurs

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục