Play-off NBA: Oklahoma City Thunder vượt qua Dallas Mavericks trong trận đấu nghẹt thở

20:16 Chủ nhật 29/04/2012

Kevin Durant một lần nữa tỏa sáng đúng lúc để đem về 2 điểm cuối cùng giúp Oklahoma City Thunder vượt qua Dallas Mavericks với tỉ số sát nút 99-98 trong ngày khai mạc play-off NBA.

Cầu thủ mang áo số 35 của Thunder đã ghi 25 điểm trong trận đấu diễn ra trên sân nhà. Đối thủ của Thunder là Dallas Mavericks, đương kim vô địch NBA, và chắc chắn đó không hề là một thử thách dễ dàng. Hai đội đã từng gặp nhau tại loạt trận chung kết khu vực miền Tây hồi năm ngoái và Kevin Durant đã không để cho Mavericks có thêm cơ hội ăn mừng ngay trên sân nhà của Thunder.

Đồng đội của Durant là Russell Westbrook cũng có một đêm thi đấu xuất sắc. Anh ghi đến 28 điểm, dẫn đầu danh sách ghi điểm của Thunder. Serge Ibaka đóng góp 22 điểm, và James Harden trong ngày trở lại cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ với 19 điểm cho Thunder. Đáng nói hơn cả là Thunder đã bị Mavericks dẫn đến 7 điểm trong bối cảnh hiệp 4 chỉ còn 2 phút rưỡi nữa là kết thúc, nhưng họ vẫn lội ngược dòng thành công với một tinh thần thi đấu cực kỳ quyết tâm. Rõ ràng là Thunder rất muốn phục thù thất bại ở loạt trận chung kết năm ngoái khi Dallas Mavericks vượt qua Thunder với 4 chiến thắng, 1 trận thua để sau đó trở thành nhà vô địch của NBA.

Kevin Durant (35) đóng vai người hùng của Thunder. Ảnh: Internet.

Bên phía Mavericks, Dirk Nowitzki vẫn cho thấy anh là cầu thủ giỏi nhất của đội đương kim vô địch, nhưng một mình cầu thủ sinh ra tại Đức là không đủ để giúp Mavericks chiến thắng. Anh ghi được 25 điểm, Jason Terry đóng góp 20 điểm.

Sau trận đấu, Nowitzki nói: "Rất khó khăn. Đây quả thực là một trận thua đầy khó khăn của chúng tôi. Nhưng nếu đội bóng có thể hồi phục lại saiu thất bại này, thì đó là một kinh nghiệm rất quý giá. Chúng tôi có những cầu thủ già dặn, những người đã từng vượt qua hoàn cảnh như thế này nhiều lần".

Dallas suýt chút nữa đã có cơ hội tái hiện chiến thắng trên sân của Thunder mùa vừa rồi. Họ vượt qua đội chủ nhà với tỉ số 26-22 trong hiệp đấu đầu tiên, và khi bước vào giờ nghỉ, họ vẫn là những người dẫn trước vớ tỉ số sau 2 hiệp là 51-48. Khoảng cách tiếp tục được gia tăng trong hiệp 3, và có lúc Mavericks đã dẫn Thunder đến 7 điểm. Nhưng Durant và các đồng đội vẫn thi đấu đầy quyết tâm và giành chiến thắng trong hiệp cuối với tỉ số 30-25 và thắng chung cuộc 99-98.

Kết thúc game đầu tiên đầy nghẹt thở, cả Dallas Mavericks và Oklahoma City Thunder hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả những diễn biến hấp dẫn trong game tiếp theo. Cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa hai đội bóng hàng đầu của miền Tây sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày thứ Ba tới, 1/5.

Tổng hợp các trận đấu trong loạt trận đầu tiên của vòng play-off

Chicago Bulls 103 - 91 Philadelphia 76ers

Đội bóng dẫn đầu Khu vực miền Đông chứng tỏ được sức mạnh của mình khi vượt qua đối thủ Philadelphia 76ers với tỉ số 103-91, nhưng cái giá họ phải trả cho chiến thắng này là khá đắt, khi siêu sao Derrick Rose bị chấn thương dây chằng chéo chữ thập đầu gối. Trước khi rời sân, cầu thủ này đã ghi đến 23 điểm cho Bulls trong hơn 37 phút thi đấu, đứng đầu danh sách ghi điểm cho đội chủ nhà. Richard Hamilton xếp ngay sau đó với 19 điểm. Với tổn thất nặng nề về mặt nhân sự này, game 2 hứa hẹn sẽ rất khó khăn với Chicago Bulls.

Indiana Pacers 77 - 81 Orlando Magic

Orlando Magic đã gây bất ngờ khi đánh bại một trong những đội bóng được đánh giá khá cao là Indiana Pacers với tỉ số 81-77 trong ngày khai màn play-off ngay trên sân khách, nhất là khi họ không có ngôi sao sáng nhất Dwight Howard trong đội hình. Thế nhưng Magic đã chơi 1 trận đấu đầy quả cảm và đánh bại đối thủ. Bộ đôi Jason Richardson và Jameer Nelson ghi mỗi người 17 điểm, Glen Davis đóng góp 16 điểm để giúp Magic có niềm vui chiến thắng ngay trước sự chứng kiến của hàng chục nghìn cổ động viên Pacers.

Kết quả play-off NBA ngày 29/4

Chicago Bulls 103 - 91 Philadelphia 76ers   

Miami Heat 100 - 67 New York Knicks

Indiana Pacers 77 - 81 Orlando Magic

Oklahoma City Thunder 99 - 98 Dallas Mavericks

Lịch thi đấu play-off NBA ngày 30/4

San Antonio Spurs - Utah Jazz

Los Angeles Lakers - Denver Nuggets

Atlanta Hawks - Boston Celtics

Memphis Grizzlies - Los Angeles Clippers

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục