Play-off NBA: Những 'chú Gấu' Memphis vẫn tiếp tục chiến đấu

01:15 Thứ sáu 11/05/2012

Memphis Grizzlies đã ngăn không cho đối thủ Los Angeles Clippers có cơ hội ăn mừng chiến thắng sớm, và cũng là để nuôi hy vọng cho chính họ. Marc Gasol có 1 ngày thi đấu hiệu quả để giúp những 'chú Gấu' đến từ Memphis giành chiến thắng thứ 2 trước Clippers và thu ngắn cách biệt trong loạt play-off xuống còn 2-3.

"Chúng tôi phải trở về nhà, lấy lại tinh thần, nghỉ ngơi và trở lại thi đấu vào thứ Sáu tới", HLV của Clippers, ông Vinny Del Negro trả lời phỏng vấn sau trận đấu.

Trong trận đấu này, hai cầu thủ xuất sắc của Clippers là Chris Paul và Blake Griffin đều gặp phải những chấn thương nhẹ. Trong khi Paul bị sưng ở hông phải, thì Griffin bị bong gân ở mắt cá. Mặc dù bác sĩ của Clippers cho biết họ có thể thi đấu trở lại trong hiệp 4, nhưng HLV Del Negro đã quyết định cho 1 trong 2 cầu thủ là Chris Paul được nghỉ ngơi.

Chấn thương đã hạn chế khả năng thi đấu của các trụ cột bên phía Clippers. Chris Paul ghi 19 điểm, trong khi Blake Griffin ghi 15 điểm. Mo Williams là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi điểm của Clippers trong trận này, khi anh ghi được 20 điểm.

Clippers không thể giành chiến thắng trước một Grizzlies kiên cường. Ảnh: Internet.

Bên phía Memphis, cầu thủ để lại nhiều dấu ấn nhất đó chính là Marc Gasol. Tay ném người Tây Ban Nha đã ghi được 23 điểm trong trận đấu này. Zach Randolph bổ sung 19 điểm cho 'những chú Gấu' miền Tây. Randolph nói với vẻ đầy quyết tâm: "Chúng tôi phải trở lại L.A và thắng trận đấu tới. Sẽ là như vậy... Tối nay và ngày mai chúng tôi sẽ nghỉ ngơi một chút và sẵn sàng cho trận đấu vào thứ Sáu".

Memphis đã có khởi đầu không thể nào tốt hơn trong trận đấu này. Các phương án tấn công hiệu quả  đã giúp họ đánh bại Clippers trong hiệp 1 với tỉ số 36-22. Ở hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục có chiến thắng sát nút 21-20. Clippers cố gắng trở lại và đánh bại Grizzlies trong hiệp 3: 23-20, nhưng khả năng phòng thủ chắc chắn về cuối trận đã giúp Grizzlies bảo toàn chiến thắng của mình với tỉ số chung cuộc 92-80.

"Chúng tôi đã bị dồn vào ngõ cụt, và giờ vẫn thế", Gasol nói. "Chúng tôi chưa hoàn thành công việc, và chúng tôi sẽ đến L.A để bước vào trận đấu lớn với họ".

Lời tuyên chiến của Marc Gasol hứa hẹn một trận đấu hấp dẫn vào ngày thứ Sáu (tức thứ Bảy 13/5 theo giờ Việt Nam). Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu Grizzlies có thể tiếp tục thắp sáng hy vọng bằng cách san bằng tỉ số với Clippers hay đội bóng đến từ Los Angeles sẽ ghi tên vào vòng sau!

Kết quả thi đấu play-off ngày 10/5:

Miami Heat 106 - 94 New York Knicks

Memphis Grizzlies 92 - 80 Los Angeles Clippers

Lịch thi đấu play-off ngày 11/5

Philadelphia 76ers - Chicago

Boston Celtics - Atlanta Hawks

Denver Nuggets - Los Angeles Lakers

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục