Play-off NBA: Memphis Grizzlies tiếp tục gây bất ngờ

14:50 Thứ bảy 12/05/2012

Bất ngờ tiếp tục xảy ra ở game 6 giữa Memphis Grizzlies và Los Angeles Clippers, khi đội bóng được đánh giá cao hơn lại bị đánh bại trên sân nhà.

Đã dẫn trước đối thủ đến 3-1 trong loạt play-off, tưởng chừng như Clippers nắm trong tay mọi lợi thế để có thể sớm giành vé vào vòng 2. Thế nhưng sự kiên cường của Memphis Grizzlies đã tiếp tục giúp họ trụ vững và đẩy loạt play-off kéo dài đến tận game 7 để phân thắng bại.

Dính chấn thương trong trận đấu trước đó, cả Chris Paul và Blake Griffin đều chơi kém hơn trong trận đấu này. Griffin ghi 17 điểm, trong khi Chris Paul chỉ có vỏn vẹn 11 điểm đóng góp cho đội nhà. Paul nói: "Thất bại này thật là đau đớn. Còn nếu bạn không cảm thấy đau đớn vì nó, thì chỉ đơn giản là bạn không hề quan tâm gì cả".

Clippers không ngăn cản được Memphis Grizzlies. Ảnh: Internet.

Trái ngược với tâm trạng của 2 ngôi sao bên phía Clippers, Marc Gasol và Zach Randolph đã có 1 đêm hạnh phúc. Cả hai cầu thủ này đều góp công lớn trong chiến thắng của Grizzlies trước Clippers. Gasol ghi 23 điểm, trong khi Zach Randolph có cú double-double với 18 điểm và 16 lần bắt bóng bật bảng. Rudy Gay và Mike Conley mỗi người ghi 13 điểm cho đội khách.

Chiến thắng ngày hôm nay cũng lần đầu tiên Memphis Grizzlies vượt qua được Los Angeles Clippers tại Staples Center. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Grizzlies đã có một khởi đầu vô cùng ấn tượng với chiến thắng 25-16 ở hiệp 1. Tuy nhiên Clippers đã kịp lấy lại thế trận trong 2 hiệp tiếp theo và cân bằng tỉ số 66-66 trước khi hai đội bước vào hiệp đấu cuối cùng. Tinh thần thi đấu rực lửa của Memphis đã phát huy đúng lúc khi họ vượt qua hiệp đấu này với chiến thắng 24-22, qua đó giành trận thắng với tỉ số chung cuộc 90-88. Kết quả này cũng giúp tỉ số của loạt play-off được cân bằng 3-3.

Marc Gasol sau trận đấu đã phát biểu: "Chúng tôi đã tập trung chơi phòng ngự tốt hơn và đó chính là lý do chúng tôi chiến thắng". Còn với HLV Lionel Hollins, thì đây là lúc cuộc chơi trở nên ngang ngửa và cơ hội giành cho mỗi đội là 50-50. "Bây giờ chỉ còn 1 trận đấu nữa. Mọi người đều có cơ hội để chiến thắng", ông nói.

Trận đấu thứ 7 giữa hai đội trong loạt play-off vòng 1 này sẽ diễn ra vào ngày 14/5. Đội giành chiến thắng sẽ phải đối đầu với San Antonio Spurs, đội dẫn đầu khu vực miền Tây ở mùa giải vừa qua.

Kết quả thi đấu play-off ngày 12/5:

Los Angeles 88 Clippers - 90 Memphis Grizzlies

Lịch thi đấu play-off ngày 13/5

Boston Celtics - Philadelphia 76ers

Los Angeles Lakers - Denver Nuggets

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục