Play-off NBA: Knicks thắp lên hy vọng với chiến thắng đầu tiên trước Miami Heat

14:09 Thứ hai 07/05/2012

Cuối cùng thì Knicks cũng đã chấm dứt được khoảng thời gian 11 năm với 13 trận không biết đến mùi chiến thắng tại play-off. Đội bóng của thành phố New York sẽ phải nói lời tri ân đến Carmelo Anthony, người đã thi đấu chói sáng và ghi 41 điểm để giúp Knicks vượt qua Miami Heat trong Game 4.

Lần gần đây nhất New York Knicks có thể ăn mừng chiến thắng tại vòng play-off đã là từ ngày 29/4/2011. Và vì thế trận thắng trước Miami Heat có 1 ý nghĩa vô cùng đặc biệt, một chiến thắng có thể giúp Knicks gây dựng niềm tin để vượt qua những thử thách trước mắt.

Carmelo Anthony đã biến nhà thi đấu Madison Garden Square thành sân khấu cho buổi trình diễn của mình, và số 7 của New York đã làm lu mờ bộ 3 siêu sao của Miami Heat: LeBron James, Dwyane Wade, Chris Bosh. Anthony đã tự mình ghi đến 41 điểm, và người xếp sau ở New York là Amar'e Stoudemire bị bỏ xa khi chỉ ghi 20 điểm trong trận đấu này.

Knicks thắp lại hy vọng sau chiến thắng ngoạn mục trước ứng cử viên vô địch Miami Heat. Ảnh: Internet.

Bên phía đội khách Miami Heat, các tay ném của họ chỉ có thể coi là 'tròn vai' trước sô diễn quá ấn tượng của Carmelo Anthony. LeBron James ghi 27 điểm, Dwyane Wade ghi 22 điểm. Cầu thủ vừa lên chức cha Chris Bosh chỉ đóng góp 17 điểm.

Quả thực trước khi bước vào game 4, không mấy người hy vọng vào khả năng giành chiến thắng của New York Knicks, khi họ đang phải đối mặt với những chấn thương của các trụ cột. Jeremy Lin thì ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối, Amar'e Stoudemire cũng chỉ mới bình phục và quay lại sau khi bị đứt tay ở game 2. Mới đây, họ lại còn mất cả hậu vệ Baron Davis, người đã bị trật khớp gối ở hiệp 3 của trận đấu này.

"Tôi tự hào vì đội bóng đã đoàn kết cùng nhau, giữ lấy sự bình tĩnh, tiếp tục chiến đấu và giành chiến thắng", Carmelo Anthony nói.

Knicks đã trải qua những thời điểm hết sức khó khăn trong trận đấu này. Giành chiến thắng 20-18 ở hịêp 1, nhưng Knicks đã bị Miami Heat lội nguợc dòng ở hiệp 2 với tỉ số 26-18. Những nỗ lực của đội chủ nhà Knicks giúp họ thắng lại hịêp 3 với tỉ số 26-17, và thế giằng co về mặt điểm số tiếp tục kéo dài cho đến hiệp 4 trước khi Carmelo Anthony có cú ném 3 điểm chuẩn xác để phá thế cân bằng khi trận đấu chỉ còn 54 giây nữa là kết thúc. Chung cuộc Knicks kết thúc thắng lợi với tỉ số 89-87, và thu ngắn tỉ số của loạt play-off sau 4 game còn 1-3.

Chiến thắng này thực sự đã đem lại những hy vọng cho Knicks, dù là rất mong manh. Với việc Miami Heat đã có 3 chiến thắng, Knicks không đuợc phép để thua bất kỳ game nào nữa. Trận đấu sắp tới, hai đội sẽ tiếp tục chạm trán tại Miami và hãy cùng xem liệu Knicks có thay đổi được thế cờ hay không!

Tổng hợp play-off NBA ngày 7/5

Philadelphia 76ers 89 - 82 Chicago Bulls

Nguy thật rồi, Chicago! Philadelphia 76ers đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để đánh bại một Chicago Bulls đang rệu rã về mặt tinh thần vì kết quả thi đấu gần đây và những chấn thương của các trụ cột. Spencer Hawes ghi 22 điểm, Jrue Holiday ghi 20 điểm để giúp Sixers nhấn chìm đối thủ với tỉ số 89-82. Không có cả Derrick Rose và Joakim Noah nên Carlos Boozer và những cầu thủ khác đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Sixers chơi đầu quyết tâm. Với chiến thắng, Sixers vươn lên dẫn trước 3-1 và chỉ cần một trận thua nữa thôi, hạt giống số 1 miền Đông sẽ bị loại khỏi vòng play-off ngay từ vòng đầu tiên.

Denver Nuggets 88 - 92 L. A. Lakers

Giữ đúng lời hứa, Andrew Bynum đã trở lại đầy sung sức sau Game 3 đầy thất vọng tại Denver. Trung phong của Lakers đã ghi 19 điểm, cùng với Kobe Bryant ghi 22 điểm góp công lớn trong chiến thắng thứ 3 của Lakers trước Denver sau 4 game. Mặc dù khởi đầu khó khăn khi liên tiếp thất bại trong 2 hiệp đấu đầu tiên, nhưng Lakers đã thực sự 'nóng máy' và chơi cực hay trong nửa sau của trận đấu. Bên phía Denver, tân binh được đánh giá cao và đã chơi rất hay ở trận đấu trước là Kenneth Faried có một buổi tối thất vọng khi chỉ ghi được 6 điểm. Thua trận này, Denver đứng trước nguy cơ bị loại thi đã bị dẫn 1-3.

Kết quả thi đấu play-off ngày 7/5

Philadelphia 76ers 89 - 82 Chicago Bulls

New York Knicks 89 - 87 Miami Heat

Boston Celtics 101 - 79 Atlanta Hawks

Denver Nuggets 88 - 92 L. A. Lakers

Lịch thi đấu play-off ngày 8/5

Indiana Pacers - Orlando Magic    

Atlanta Hawks - Boston Celtics    

Chicago Bulls - Philadelphia 76ers

L. A. Lakers - Denver Nuggets   

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục