Play-off NBA: Grizzlies cân bằng tỉ số loạt play-off với Clippers

20:09 Thứ năm 03/05/2012

Thua đau Clippers trong ngày ra quân với cách biệt tối thiểu 98-99, Memphis Grizzlies đã kịp lấy lại niềm tin khi vượt qua Clippers trong trận đấu thứ 2 của loạt play-off. Bộ đôi Rudy Gay và O.J. Mayo đã có 1 đêm thi đấu đầy cảm hứng để giúp đội chủ nhà đánh bại Clippers.

"Chúng tôi đã có thể nghỉ ngơi 1 chút trước khi hành quân đến Los Angeles cho 2 trận đấu tiếp theo", O.J. Mayo nói sau trận đấu.

O.J. Mayo đã ghi được 20 diểm trong hơn 24 phút có mặt trên sân, dù cho anh chỉ ngồi trên ghế dự bị thay vì có mặt trong đội hình xuất phát. Rudy Gay đóng góp 21 điểm để giúp đội nhà xóa bỏ cách biệt 1 trận thắng mà Clippers đã tạo ra trong ngày thi đấu đầu tiên. Mike Conley cũng có 1 trận đấu tốt và kết thúc với 19 điểm.

Grizzlies (áo trắng) giành chiến thắng đầu tiên trong loạt trận play-off trước Clippers. Ảnh: Internet.

Các ngôi sao bên phía Clippers vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình dù cho đội bóng của họ phải nhận thất bại đầu tiên trong loạt play-off. Chris Paul ghi 29 điểm và Blake Griffin ghi 22 điểm. Sự đóng góp ít ỏi của những cầu thủ khác trong đội hình là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại của Clippers. "Mọi việc đã không diễn ra như mong muốn", như lời Chris Paul phát biểu sau trận đấu.

HLV Vinny Del Negro của Clippers thì cho rằng đây là một trận đấu mà Clippers đã tạo quá nhiều cơ hội cho đối phương, khi các cầu thủ khách đã để mất bóng đến 21 lần. Trung phong DeAndre Jordan cũng đồng quan điểm với ông thầy của mình: "Chúng tôi đã dâng cho họ 25 điểm  từ những pha mất bóng của mình. Bạn không thể thắng nếu chơi như thế. Chúng tôi nhất định sẽ tự tin khi trở lại sân nhà".

Clippers đã chơi tốt trong hiệp đấu đầu tiên và giành thắng lợi 26-23. Nhưng Memphis nhanh chóng xốc lại đội hình và đảo ngược thế dẫn điểm trong phần còn lại của trận đấu. Đội quân của HLV Lionel Hollins đã lần lượt giành chiến thắng 28-21, 24-22 và 30-29 trong 3 hiệp đấu sau để giành chiến thắng chung cuộc 105-98.

Chiến thắng của Clippers đã giúp cho cuộc chơi trở nên hấp dẫn hơn khi tỉ số loạt play-off được quân bình 1-1. Hai đội sẽ có trận đấu thứ 3 tại Los Angeles vào ngày 6/5.

Tổng hợp play-off NBA ngày 3/5

San Antonio Spurs 114 - 83 Utah Jazz

Trước trận đấu, người ta không đánh giá cao cơ hội của Utah Jazz và những diễn biến trên sân sau 4 hiệp đấu đã chứng minh điều đó. San Antonio Spurs đã chơi cực kỳ hiệu quả trong tấn công lẫn phòng ngự, và không có cầu thủ nào của Jazz ghi quá 10 điểm trong trận đấu này. Tony Parker là người dẫn đầu danh sách ghi điểm của Spurs với 18 điểm, 4 lần bắt bóng bật bảng và 9 kiến tạo. Spurs hoàn toàn áp đảo Jazz trong phần lớn thời gian trận đấu và thắng áp đảo với tỉ số 114-83.

Kết quả play-off ngày 3/5

San Antonio Spurs 114 - 83 Utah Jazz      
   
Orlando Magic 74 - 97 Indiana Pacers    

Memphis Grizzlies 105  - 98 L. A. Clippers

Lịch thi đấu play-off ngày 4/5

New York Knicks - Miami Heat

Dallas Mavericks - Oklahoma City Thunder

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục