Play-off NBA: Đánh bại Atlanta Hawks, Boston Celtics hẹn gặp Sixers ở vòng 2

14:47 Thứ sáu 11/05/2012

Kevin Garnett đã có một đêm thi đấu đầy hưng phấn để giúp Boston Celtics đánh bại Atlanta Hawks bất chấp những lời khiêu khích của đối thủ. Với chiến thắng này, Boston sẽ tiến vào vòng 2 và chướng ngại vật tiếp theo của họ là Philadelphia 76ers.

Trước trận đấu, một ông chủ bên phía Atlanta Hawks đã chọc tức Kevin Garnett khi gọi anh là "cầu thủ chơi bẩn nhất ở giải đấu". Nhưng Garnett đã đưa ra một câu trả lời không thể nào thuyết phục hơn khi ghi đến 28 điểm để dẫn đầu danh sách ghi điểm của Boston Celtics và giúp đội nhà chiến thắng. Anh cũng không quên đáp trả lời nói của đối thủ: "Cảm ơn ông chủ của các bạn và đã giúp tôi có thêm chút động lực tối nay".

Không chỉ vậy, Garnett còn hoàn tất cú double-double cho riêng mình với 14 lần bắt bóng bật bảng. Paul Pierce đóng góp 18 điểm, trong khi hậu vệ xuất sắc Rajon Rondo ghi 14 điểm và có 8 đường kiến tạo trong trận thắng này.

Các cổ động viên chúc mừng các cầu thủ Celtics sau khi họ đánh bại Atlanta Hawks. Ảnh: Internet.

Bên phía Atlanta Hawks, thắng lợi trong game 5 đã giúp họ thi đấu có phần tự tin hơn trước Boston Celtics. Nhưng đối thủ của họ đã chơi rất hay trên sân nhà và Atlanta Hawks đành phải nói lời chia tay với vòng play-off. Josh Smith ghi 18 điểm, Joe Johnson có 17 điểm và Marvin Williams ghi 16 điểm.

Marvin Williams phát biểu: "Những cầu thủ Celtics biết cách làm sao để chiến thắng. Sau khi giành chiến thắng trong game 5 ở Atlanta, chúng tôi biết rằng mọi thứ sẽ rất khó khăn khi hành quân đến đây".

Khởi đầu không hè tệ khi giành chiến thắng 23-20 trong hiệp đấu đầu tiên, nhưng Atlanta Hawks lại đánh mất mọi thứ quá nhanh trong hiệp đấu tiếp theo. Boston Celtics không chỉ san bằng cách biệt trong hiệp 1 mà còn vượt lên dẫn trước 6 điểm, 47-41. Những nỗ lực của Atlanta Hawks cũng chỉ giúp họ rút ngắn được khoảng cách xuống còn 3 điểm và trận đấu kết thúc với tỉ số chung cuộc 83-80 nghiêng về Boston Celtics.

Boston Celtics sẽ mở màn loạt play-off bán kết khu vực miền Đông với Philadelphia 76ers trên sân nhà vào ngày 13/5 tới. Doc Rivers, HLV của Celtics nói: "Ít nhất, chúng tôi sẽ không phải đi đâu cả". Lợi thế sân nhà có thể giúp Celtics có được một kết quả có lợi trước Sixers, đội bóng đã loại ứng cử viên số 1 của miền Đông Chicago Bulls sau 6 game với tỉ số 4-2.

Tổng hợp play-off NBA ngày 11/5

Denver Nuggets 113 - 96 Los Angeles Lakers

Loạt play-off giữa Denver Nuggets và L.A. Lakers đã phải kéo dài tới game 7 sau khi các cầu thủ Nuggets giành chiến thắng trên sân nhà một cách thuyết phục trước Lakers. Trước trận đấu, Kobe Bryant đã bị đau bụng nhưng anh vẫn gắng gượng tham gia trận đấu, và trên thực tế, Bryant vẫn là gương mặt xuất sắc nhất của Lakers trong trận đấu này khi ghi đến 31 điểm. Nhưng sự đồng đều và gắn kết của Nuggets đã giúp họ chiến thắng. Ty Lawson ghi đến 32 điểm, trong khi tân binh xuất sắc nhất mùa 2011/12 Kenneth Faried hoàn tất cú double-double với 15 điểm và 11 lần bắt bóng bật bảng. Bên phía Nuggets, có đến 5 cầu thủ ghi trên 10 điểm, trong khi con số này bên phía Lakers chỉ là 4. Hai đội sẽ phải có thêm 1 trận quyết đấu nữa tại Staples Center, Denver vào ngày Chủ Nhật. Và lúc này sức ép đang thuộc về Lakers của Kobe Bryant.

Kết quả thi đấu play-off ngày 11/5

Philadelphia 76ers 79 - 78 Chicago

Boston Celtics 83 - 80 Atlanta Hawks

Denver Nuggets 113 - 96 Los Angeles Lakers

Lịch thi đấu play-off ngày 12/5

Los Angeles Clippers - Memphis Grizzlies

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục