Play-off NBA: Clippers giành chiến thắng ở hiệp phụ trước Grizzlies

15:12 Thứ ba 08/05/2012

Los Angeles Clippers cùng Memphis Grizzlies đã cống hiến cho khán giả một trận đấu vô cùng hấp dẫn. Nỗ lực thi đấu của đội khách đã giúp cho họ san bằng cách biệt 10 điểm trong giờ đấu chính thức và buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Nhưng Chris Paul đã tỏa sáng đúng thời điểm để đem về chiến thắng quan trọng cho đội chủ nhà.

Sự căng thẳng đã bao phủ nhà thi đấu của Clippers khi cầu thủ tài năng Blake Griffin của họ bị buộc phải rời khỏi sân do đã phạm đủ số lỗi kỹ thuật. Hàng chục nghìn cổ động viên của Clippers đã trải qua tâm trạng lo âu khi Grizzlies gỡ hòa và đẩy trận đấu bước vào giờ đấu thêm, nhưng rồi tất cả đã vỡ òa khi Chris Paul có mặt đúng lúc để ghi những điểm số quyết định; qua đó giúp đội bóng của thành phố Los Angeles có chiến thắng thứ 3 sau 4 game.

Chris Paul tỏa sáng để đem về chiến thắng quan trọng cho Clippers. Ảnh: Internet.

Trước khi rời sân, Blake Griffin đã có 30 điểm, dẫn đầu danh sách ghi điểm của Clippers, nhưng tất cả sẽ là vô nghĩa nếu như đội bóng của anh không thể giành chiến thắng vì anh bị đuổi khỏi sân. Rất may là còn có người đồng đội Chris Paul, người đã ghi 27 điểm ở trận đấu này, trong số đó có 8 điểm được ghi trong hiệp phụ để giúp Clippers vượt qua Grizzlies.

Bên phía Grizzlies, cầu thủ chơi tốt nhất của họ là Mike Conley, với 25 điểm. Tony Allen xếp ngay sau đó với 23 điểm. HLV của Memphis Grizzlies đã phải dành lời ca ngợi Chris Paul: "Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, và chỉ có một cầu thủ tuyệt vời mới làm được những điều như thế".

Đội khách Grizzlies đã khởi đầu không tốt trong hiệp 1 khi để Clippers đánh bại với tỉ số 26-32. Nhưng thế trận sau đó diễn ra khá cân bằng, và Memphis thu ngắn cách biệt xuống còn 5 điểm trước khi bước vào hiệp đấu cuối. Clippers 1 lần nữa tạo được lợi thế khi vươn lên dẫn trước 10 điểm nhưng lại thi đấu chùng xuống và giúp cho đội khách có cơ hội san bằng tỉ số, và Grizzlies đã thành công. Bước sang hiệp phụ, Clippers gặp bất lợi khi Griffin bị đuổi khi thời gian thi đấu còn 2 phút 26 giây nữa. Nhưng các cầu thủ còn lại trên sân cùng với Chris Paul đã đứng vững và vượt qua thử thách. Chiến thắng chung cuộc thuộc về Clippers với tỉ số 101-97.

Tỉ số loạt play-off đã là 3-1, và Clippers đang có lợi thế rất lớn. Chỉ cần 1 chiến thắng nữa thôi, đội bóng của thành phố Los Angeles sẽ cùng với Oklahoma City Thunder và San Antonio Spurs để ghi danh vào vòng 2.

Kết quả thi đấu play-off ngày 8/5

Utah Jazz 81 - 87 San Antonio Spurs

L. A. Clippers 101 - 97 Memphis Grizzlies

Lịch thi đấu play-off ngày 9/5

Indiana Pacers - Orlando Magic    

Atlanta Hawks - Boston Celtics    

Chicago Bulls - Philadelphia 76ers

L. A. Lakers - Denver Nuggets 

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục