Play-off NBA: Clippers chật vật vào vòng 2 sau chiến thắng trước Grizzlies

15:24 Thứ hai 14/05/2012

Memphis Grizzlies đã nỗ lực hết sức để có thể buộc loạt play-off giữa họ và Los Angeles Clippers  phải kéo dài tới game 7. Nhưng dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng cuối cùng Grizzlies vẫn không thể ngăn cản các ngôi sao bên phía Clippers tỏa sáng vào đúng thời điểm quyết định và giành chiến thắng chung cuộc.

Ở trong trận đấu này, các cầu thủ dự bị đã đóng vai trò quan trọng vào chiến thắng cuối cùng. Kenyon Martin ghi 11 điểm, trong đó có đến 7 điểm được ghi ở trong hiệp đấu cuối cùng, ngoài ra anh còn hoàn tất cú double-double với 10 lần bắt bóng bật bảng thành công. Một cầu thủ dự bị khác là Nick Young cũng đóng góp 13 điểm. Chris Paul là tay ghi điểm hàng đầu của Clippers trong trận đấu này với 19 điểm, trong khi Blake Griffin chỉ có thể đóng góp 8 điểm.

Hậu vệ Randy Foye, người ghi 6 điểm trong trận đấu này cho Clippers, nói: "Những cầu thủ trên ghế dự bị hôm nay là những cầu thủ xuất sắc nhất. Các cậu ấy biết mình phải làm gì. Chúng tôi có nhiều cầu thủ bị chấn thương, vì thế cần phải rất nỗ lực mới có thể chiến thắng".

Clippers cuối cùng cũng vượt qua được Grizzlies. Ảnh: Internet.

Bên phía Grizzlies, bộ đôi Marc Gasol và Rudy Gay có một trận đấu đầy cố gắng, và mỗi người ghi được 19 điểm. Nhưng Grizzlies tỏ ra lép vế khá nhiều trước Clippers và cuối cùng đành phải chấp nhận thua cuộc. Việc thiếu sự đóng góp từ băng ghế dự bị là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của Grizzlies ngày hôm nay, như lời HLV Lionel Hollins của đội chủ nhà thừa nhận: "Không may là không có cầu thủ dự bị nào có những đóng góp đủ để giúp chúng tôi chiến thắng".

Los Angeles Clippers đã khởi đầu khá trôi chảy trong hiệp đầu tiên, khi giành chiến thắng 16-13, nhưng khoảng cách nhanh chóng bị rút ngắn xuống còn 1 điểm khi Grizzlies thắng hiệp 2 với tỉ số 25-23. Đội chủ nhà cố gắng phát huy lợi thế về mặt tinh thần và giành luôn thắng lợi trong hiệp 3 với tỉ số 18-16 để vượt lên dẫn trước 56-55 trước khi hiệp 4 bắt đầu. Nhưng sự tỏa sáng từ băng ghế dự bị của Clippers đã giúp họ có một hiệp 4 xuất sắc để vượt qua Grizzlies với tỉ số 27-16. Kết quả chung cuộc, Clippers thắng 82-72 và tiến vào vòng sau.

HLV Vinny Del Negro của Clippers cho biết ông muốn các học trò thư giãn một chút trước khi bước vào trận đánh lớn tiếp theo với đối thủ rất mạnh, San Antonio Spurs ở vòng 2. Ông nói: "Tôi muốn các cầu thủ tận hưởng chiến thắng này trước, sau đó chúng tôi sẽ tập hợp lại và chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp. Đó rõ ràng là một thử thách cực lớn cho chúng tôi".

Sẽ không có nhiều thời gian để Clippers nghỉ ngơi, khi game 1 giữa họ và San Antonio Spurs sẽ diễn ra vào ngày kia, 16/5. Nhưng chắc chắn rằng Clippers vẫn sẽ thể hiện khát khao chiến thắng và cống hiến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn ở vòng đấu tới.

Kết quả thi đấu play-off ngày 14/5

Memphis Grizzlies 72 - 82 Los Angeles Clippers

Miami Heat 95 - 86 Indiana Pacers

Lịch thi đấu play-off ngày 15/5

Boston Celtics - Philadelphia 76ers

Oklahoma City Thunder - Los Angeles Lakers

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục