Play-off NBA: Bulls bại trận trước Sixers trong nỗi nhớ Derrick Rose

14:48 Thứ tư 02/05/2012

Ở trong mùa giải chính thức, Bulls vẫn có thể chơi tốt và dẫn đầu khu vực miền Đông dù thiếu vắng ngôi sao của mình, nhưng ở những trận đấu sống mái như ở vòng play-off, thì vai trò của những ngôi sao là không thể thiếu. Vắng Rose, Chicago Bulls đã để Philadelphia 76ers đánh bại và vì thế họ sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách sắp tới.

Mặc dù thắng trận đầu tiên trong loạt play-off, nhưng Chicago đã phải trả 1 cái giá rất đắt khi ngôi sao Derrick Rose bị chấn thương ở đầu gối và sẽ phải nghỉ đến hết kỳ play-off. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi họ đã không thể có một màn trình diễn tốt trong trận đấu thứ 2 với Sixers và đành chấp nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà, qua đó tỉ số loạt play-off giữa Bulls và Sixers được cân bằng 1-1.

Trong một trận đấu mà các cầu thủ Chicago Bulls thi đấu dưới sức, thì những ngôi sao bên phía Sixers có dịp thỏa sức tung hoành. Jrue Holiday ghi 26 điểm, Lou Williams đóng góp 20 điểm để giúp Sixers vượt qua Bulls.

Không có Rose, Chicago Bulls để thua đầy thất vọng trước Philadelphia 76ers. Ảnh: Internet.

Bên phía Chicago, chỉ có 1 mình Joakim Noah vượt qua con số 20 điểm trong trận đấu này. Cầu thủ chơi ở vị trí trung phong đã ghi 21 điểm. Loul Deng hay Carlos Boozer, Richard Hamilton có một đêm đầy thất vọng khi người ghi điểm nhiều nhất cũng chỉ đạt 10 điểm.

"Thật sự thất vọng", Joakim Noah phát biểu sau trận đấu. "Chúng tôi đã chơi không tốt trong cả phòng ngự lẫn tấn công". Anh thừa nhận việc không có Rose đã ảnh hưởng lớn đến lối chơi của đội: "Việc không có Rose làm cho mọi thứ trở nên rất khác. Dù sao tôi cũng không muốn biện minh cho thất bại này. Chúng tôi biết rằng mình có thể chơi tốt hơn. Thất vọng, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu. Vẫn còn những trận đấu ở phía trước".

Sixers đã chơi rất hay trong nửa sau của trận đấu. Trước đó, Chicago Bulls là những người nắm lợi thế dẫn trước khi giành phần thắng 28-25 và 27-22 trong 2 hiệp đấu đầu tiên. Thế nhưng mọi thứ  đã thay đổi một cách chóng vánh trong hiệp 3, khi Sixers giành phần thắng 36-14 để đảo ngược thế dẫn điểm. Họ tiếp tục chơi hưng phấn và hạ gục Bulls hoàn toàn. Chiến thắng chung cuộc 109-92 đã thuộc về Sixers.

Với chiến thắng đầu tiên ở loạt play-off này, Sixers đã cân bằng điểm số với Chicago Bulls. Hai đội sẽ tiếp tục đối đầu với nhau tại Philadelphia vào ngày 5/5 tới.

Tổng hợp play-off NBA ngày 2/5

Los Angeles Lakers 104 - 100 Denver Nuggets

Denver Nuggets đã thi đấu rất cố gắng và gây ra nhiều khó khăn cho Lakers trong lần thứ 2 chạm trán trong loạt trận thuộc vòng 1 play-off NBA. Bị thua hiệp 1 với tỉ số 25-32, nhưng Nuggets không vì vậy mà sụp đổ và thiết lập một thế trận khá cân bằng với đội chủ nhà. Nhưng trong một buổi tối mà Kobe Bryant thi đấu đúng với phong độ của mình, thì Denver Nuggets vẫn phải đón nhận thất bại thứ 2 liên tiếp. Cầu thủ ghi điểm hàng đầu trong lịch sử All-Star Game đã có 38 điểm cho Lakers, và giúp đội bóng của mình nhân đôi cách biệt trước Denver Nuggets trước khi hai đội tiếp tục gặp nhau tại Denver trong trận đấu thứ 3.

Kết quả play-off ngày 2/5

Atlanta Hawks 80 - 87 Boston Celtics    

Chicago Bulls 92 - 109 Philadelphia 76ers    

L. A. Lakers 104 - 100 Denver Nuggets

Lịch thi đấu play-off ngày 3/5

San Antonio Spurs - Utah Jazz         

Orlando Magic - Indiana Pacers    

Memphis Grizzlies - L. A. Clippers   

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục