Play-off NBA: Boston Celtics vượt lên dẫn trước Philadelphia 76ers

08:36 Thứ sáu 18/05/2012

Được dự đoán là sẽ có một trận đấu khó khăn tại Philadelphia trước Sixers, nhưng tinh thần thi đấu rực lửa của các cầu thủ Boston Celtics đã giúp họ có được chiến thắng đầu tiên trên sân khách và vượt lên dẫn trước 2-1 trong loạt play-off.

Cả Paul Pierce, Kevin Garnett và Rajon Rondo đều tỏa sáng trong trận đấu này với mỗi người 1 cú double-double. Kevin Garnett kết thúc trận đấu với 27 điểm và 13 lần bắt bóng bật bảng thành công, còn Paul Pierce ghi 24 điểm và có 12 lần bắt bóng bật bảng. Tay chuyền xuất sắc của Boston Celtics là Rajon Rondo đóng góp 23 điểm và có 14 đường kiến tạo.

Pierce tự hào tuyên bố sau trận đấu: "Chúng tôi muốn ra sân và cho mọi người thấy chúng tôi là một đội bóng như thế nào".

Paul Pierce (số 34, áo xanh) của Celtics dũng mãnh trong một pha tranh bóng. Ảnh: Internet.

Tốc độ và tinh thần chơi bóng của Boston Celtics đã khiến cho các cầu thủ của Sixers hầu như không thể theo kịp. Đội chủ nhà đã có một ngày thi đấu đáng buồn. Jrue Holiday, Andre Igoudala thi đấu dưới sức, còn người dẫn đầu danh sách ghi điểm bến phía Sixers là cầu thủ dự bị Thaddeus Young. Young ghi được 22 điểm, trong khi Jrue Holiday ghi 15 điểm, Igoudala chỉ ghi 10 điểm. Sau trận đấu, Young nói: "Đôi khi bạn phải biết chấp nhận thất bại và hướng tới trận đấu tiếp theo. Đó là những gì chúng tôi phải làm".

HLV Doug Collins của Sixers đánh giá cao tinh thần thi đấu của đội khách. Ông nói: "Chúng tôi đã đối đầu với một Celtics có mục đích rất rõ ràng trong trận đấu này. Bạn có thể thấy trong từng khoảnh khắc, họ đều đưa bóng về phía trước trong bất kỳ tình huống nào".

Khởi đầu với chiến thắng 33-28 trong hiệp 1, Sixers đã không thể ngờ mọi chuyện lại có thể diễn ra tệ với họ đến thế trong phần còn lại của trận đấu. Boston Celtics giành lại thế trận một cách thuyết phục trong hiệp 2, và đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 32-16, và bắt đầu vượt lên. Hiệp 3 là lúc khoảng cách được gia tăng, khi Celtics giành chiến thắng 29-17 ở trong hiệp đấu này. Các cổ động viên của Sixers bắt đầu ra về khi hiệp 4 chỉ mới trôi qua được nửa thời gian, khi mà Sixers đã bị dẫn 101-76. Trận đấu cuối cùng kết thúc với tỉ số chung cuộc 107-91.

Kết quả này khiến loạt play-off giữa Celtics và Sixers càng trở nên hấp dẫn hơn. Sixers vẫn còn 1 trận đấu sân nhà để sửa sai trước khi phải quay lại Boston để thi đấu game 5. Game 4 sẽ diễn ra vào ngày 19/5 tới.

Kết quả thi đấu play-off ngày 17/5:

Philadelphia 76ers 91 - 107 Boston Celtics

Oklahoma City Thunder 77 - 75 Los Angeles Lakers

Lịch thi đấu play-off ngày 18/5:

Indiana Pacers - Miami Heat

San Antonio Spurs - Los Angeles Clippers

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục