Play-off NBA: Boston Celtics thắng game đầu trước Philadelphia 76ers

20:22 Chủ nhật 13/05/2012

Kevin Garnett cùng Rajon Rondo đã cùng nhau góp công lớn vào chiến thắng nghẹt thở của Boston Celtics trước Philadelphia 76ers trên sân nhà.

Ở trận đấu trước đó, game 6 với Atlanta Hawks, Kevin Garnett cũng đã vượt qua được sức ép từ phía đối thủ để tỏa sáng và ghi 28 điểm cho Celtics. Còn trong cuộc đối đầu với Philadelphia 76ers ngày hôm nay, Garnett tiếp tục là gương mặt nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà, khi anh hoàn tất cú double-double với 29 điểm và 11 lần bắt bóng bật bảng thành công. Cùng với Garnett, Rajon Rondo tiếp tục thể hiện đẳng cấp của một hậu vệ hàng đầu khi có cú triple-double: 13 điểm, 17 kiến tạo và 12 lần bắt bóng bật bảng!

HLV Doug Collins bên phía Philadelphia 76ers đã phải dành những lời khen ngợi cho hậu vệ của Boston Celtics: "Cậu ấy là một cầu thủ thú vị. Cậu ấy có thể mang trái bóng đến bất kỳ nơi nào cậu ấy muốn".

Boston Celtics giành chiến thắng sát nút trước Philadelphia 76ers. Ảnh: Internet.

Việc phải thi đấu trên sân khách và đối đầu với một đối thủ rất hưng phấn dường như đã phần nào làm giảm sự tự tin của các cầu thủ Sixers. Người thi đấu tốt nhất bên phía đội khách, Andre Igoudala chỉ ghi được có 19 điểm. Hậu vệ Evan Turner có được cú double-double với 16 điểm và 10 lần bắt bóng bật bảng, nhưng dĩ nhiên anh không thể nào so sánh với người đồng nghiệp Rajon Rondo của Boston Celtics.

Đội chủ nhà đã có khởi đầu hơi chậm chạp khi để đối thủ dẫn 18-28 trong hiệp đầu tiên. Thế nhưng họ đã nhanh chóng lấy lại thế trận, và vượt qua Sixers trong hiệp 2 với tỉ số 24-19. Hiệp đấu thứ 3 diễn ra cân bằng hơn, và Celtics vẫn là những người chiến thắng với tỉ số 25-24. Thừa thắng xông lên, đội bóng của HLV Doc Rivers thắng luôn hiệp cuối 25-20 và giành chiến thắng chung cuộc 92-91, một chiến thắng sát nút!

Đây mới chỉ là game đầu tiên trong loạt play-off ở vòng 2 giữa hai đội, và HLV Doug Collins cho biết đội bóng của ông không có ý định đầu hàng. "Nếu bạn đã từng theo dõi cả mùa giải của chúng tôi, thì bạn có thể thấy rằng chúng tôi sẽ không đầu hàng. Chúng tôi sẽ trở lại và chiến đấu một cách mạnh mẽ ở game 2, ít nhất là cho đến khi tôi còn là HLV ở đây".

Hai đội sẽ tiếp tục có trận đấu thứ 2 tại Boston vào ngày 15/5 tới. Sixers đã cho thấy họ không dễ bị đánh bại, và chắc chắn Celtics sẽ phải duy trì được sự hưng phấn như đã thể hiện ngày hôm nay thì mới đánh bại được đối thủ của mình.

Kết quả thi đấu play-off ngày 13/5

Boston Celtics 92 - 91 Philadelphia 76ers

Los Angeles Lakers 96 - 87 Denver Nuggets

Lịch thi đấu play-off ngày 14/5

Memphis Grizzlies - Los Angeles Clippers

Miami Heat - Indiana Pacers

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục