Play-off Champions League: Liệu có bất ngờ?

17:48 Thứ ba 23/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ngoại trừ hai cặp đấu cân não giữa Roma-Porto và Monaco - Villarreal, gần như các ông lớn của châu Âu đều đang nắm lợi thế lớn tại vòng sơ loại cuối cùng Champions League.

Man CIty nắm chắc tấm vé vào vòng bảng Champions League

Ở hai cặp đấu cân tài cân sức giữa Monaco vs Villarreal (lượt đi 2-1) và Roma vs Porto (lượt đi 1-1), rất khó đoán định hai đội nào sẽ đi tiếp. Đội bóng xứ Công Quốc có lợi thế ghi được tới 2 bàn trên đất khách, và đang nắm lợi thế lớn, tuy nhiên với khí thế "không còn gì để mất", Villarreal hứa hẹn sẽ tạo nhiều khó khăn.

Với Roma, bàn thắng trên sân khách là cực kỳ quan trọng, dù vậy thầy trò Luciano Spalletti cần hết sức cẩn trọng, bởi chỉ cần một bàn thua, lợi thế sẽ đánh mất. Ở trận này, họ cũng vắng trung vệ Thomas Vermaelen vì thẻ đỏ ở trận lượt đi. Bên cạnh đó, đội bóng Serie A cũng vắng cả Alessandro Florenzi, Thomas Vermaelen và Leandro Paredes.

Một đội bóng tên tuổi khác gặp khó khăn là Ajax. Bị cầm hòa 1-1 ngay tại Hà Lan ở lượt đi, Ajax đã gây thất vọng. Nhiệm vụ của họ bây giờ là tấn công, tấn công và tấn công. Bắt buộc phải có bàn thắng, bằng không việc bị loại ngay từ vòng play-off Champions League sẽ khiến Ajax mất một khoản tiền lớn, trong bối cảnh CLB đã sa sút thời gian qua.

Bên cạnh đó, các CLB như M’gladbach, Man City và Celtic đều đang có lợi thế lớn, và gần như họ sẽ ghi tên mình vào vòng bảng. Với chiến thắng 3-1 ngay trên sân khách ở lượt đi là quá đủ để nói lên sự vượt trội về đẳng cấp của M'Gladbach trước Young Boys - CLB đến từ Thụy Sỹ.

Được chơi tại Etihad, sẽ khó tin khi Man City không thể nã thêm vài bàn nữa vào lưới Steaua Bucharest, sau chiến thắng tới 5-0 ở lượt đi. Tương tự là Celtic, thầy trò Brendan Rodgers dù để đối phương ghi tới 2 bàn trên sân nhà, nhưng cũng kịp sút tung lưới CLB Isarel tới 5 lần, và cầm chắc tấm vé đi tiếp.

Các cặp đấu vòng play-off Champions League

Roma - FC Porto

Monaco - Villarreal

Legia - Dundalk

Plzen - Ludogorets

Hapoel Beer Sheva - Celtic

APOEL Nicosia - Kobenhavn

Rostov - Ajax

Man City - Steaua

Salzburg - Dinamo Zagreb

Gladbach - Young Boys

NT | 17:01 23/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục