Pique lên tiếng, vạch trần âm mưu đen tối của European Super League

13:52 Thứ năm 22/04/2021

TinTheThao.com.vnNgôi sao thuộc biên chế Barcelona không ngần ngại nói lên sự thật về "siêu giải đấu".

Tương tự như nhiều ngôi sao khác, Gerard Pique cũng không nằm ngoài làn sóng phản đối European Super League. Thông qua Movistar, trung vệ người Tây Ban Nha đã bóc trần sự thật về "siêu giải đấu" này và cái cách mà nó sẽ giết chết các giải quốc nội:

"Tôi cho rằng đó không phải là một quyết định tích cực cho bóng đá trong dài hạn."

"Họ nói các giải đấu quốc nội sẽ tiếp tục và vẫn duy trì được tính cạnh tranh. Nhưng những con số thống kê thì không phù hợp. Hiện tại, Champions League đang đạt doanh thu truyền hình khoảng 3,5 tỷ euro, và họ nói rằng Super League có thể tăng gấp ba lần doanh thu cho các câu lạc bộ."

Pique on Super League  - Bóng Đá

 Pique lên tiếng.

"Nếu bạn trò chuyện với các chuyên gia về bản quyền truyền hình, họ sẽ nói với bạn rằng sự thay đổi này là không thể thực hiện được, vì không có tiền trên thị trường."

"Thế nên, lúc đầu họ nói rằng các giải đấu quốc nội sẽ được duy trì, nhưng nhiều năm trôi qua và, các ngân hàng cùng quỹ đầu tư sẽ muốn thu về số tiền mà họ đã bỏ ra."

"Và khi số tiền đó không trở lại, các câu lạc bộ sẽ phải đưa ra quyết định vì sẽ có những tổn thất, họ khó mà chống đỡ được. Các câu lạc bộ sẽ quyết định sẽ rời khỏi giải đấu quốc nội của mình. Và sẽ có một giải đấu kéo dài từ Thứ Tư-Thứ Bảy."

"Đó là cách tôi thấy. Rằng nó sẽ từ từ ăn sâu vào nguồn thu của các giải đấu quốc nội. Đó là lý do vì sao những con số cứ tăng lên. Bạn đang phá hủy toàn bộ hệ thống bóng đá để đạt được điều đó."

Koeman nói về European Super League 

 
Huỳnh Phong | 12:54 22/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục