Phút cuối điên rồ, Real Madrid tiễn Man City khỏi Champions League

05:15 Thứ năm 05/05/2022 | 1

TinTheThao.com.vnGiành thắng lợi kịch tính trước Man City, Real Madrid đã ghi tên mình vào chơi trận chung kết Champions League danh giá với Liverpool.

 

Sau chức vô địch La Liga, Real Madrid tràn đầy sung mãn lẫn tự tin để đón tiếp Man City trên sân nhà Bernabeu. Karim Benzema vẫn là trung phong của Kền kền trắng, bên cạnh sự hỗ trợ của Vinicius và Federico Valverde. Trong khi đó, đội bóng của Pep Guardiola ra sân với đội hình giàu sức tấn công, và nổi bật là sự trở lại kịp thời của Kyle Walker.

 - Bóng Đá

 Walker bắt chết được Vinicius trong hiệp 1.

Với sự xuất hiện của Walker, Man City đã hạn chế rất tốt khả năng quấy rối của Vinicius. Benzema cũng được hàng thủ đội khách chăm sóc cẩn thận, theo đó, dù được rót bóng khá nhiều trong hiệp 1, nhưng ngôi sao người Pháp không thể tung ra được các pha dứt điểm như ý.

Có thể thấy, hai đội đều chơi tấn công, nhưng cũng rất cẩn trọng trong khâu phòng ngự. Các học trò của Guardiola kiểm soát bóng tốt hơn, và cũng tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Phút 20, từ đường chuyền của De Bruyne, Bernardo Silva thoát xuống, tung cú sút uy lực trong vòng cấm nhưng Thibaut Courtois đã xuất sắc cản phá. Cuối hiệp 1, Phil Foden có pha ra chân nhanh và hiểm hóc sát vòng cấm, nhưng Courtois đã đổ người cứu thua kịp thời.

Sau giờ nghỉ, Real Madrid bất ngờ tăng tốc khiến Man City trở nên khá chệch choạc. Ngay phút 46, đội chủ nhà có cơ hội không thể tuyệt vời hơn để ghi bàn, nhưng trong tư thế không người kèm sát khung thành Man City, Vinicius lại đệm bóng đi thiếu chính xác từ đường chuyền như đặt của Dani Carvajal.

Các học trò của Carlo Ancelotti đã không làm tốt ở những tình huống quyết định, và họ đã phải trả giá. Phút 75, Silva có đường chuyền khôn ngoan cho Riyad Mahrez trong tư thế không người kèm tung cú sút uy lực ở góc gần khiến Courtois hoàn toàn bất lực. Tỷ số sau 2 lượt trận bán kết lúc này là 5-3 nghiêng về Man City.

 - Bóng Đá

  Rodrygo là người hùng của Real.

Mọi thứ trở nên quá khó khăn cho Real Madrid từ đây. Nhưng với đẳng cấp của một CLB hàng đầu trong lịch sử Champions League, Kền kền trắng không hề buông xuôi. Không lâu sau khi Jack Grealish bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn liên tiếp, phút 90, Rodrygo gỡ hòa cho Real với pha đệm bóng cận thành từ đường chuyền của Benzema.

Kịch tính chưa dừng lại, phút 90+2, Rodrygo một lần nữa sắm vai người hùng của Real, với pha đánh đầu thành bàn, cân bằng tỷ số 5-5 sau 2 lượt trận, đưa trận đấu bước vào 30 phút hiệp phụ.

Và ngay phút 92, Benzema bị đốn ngã trong vòng cấm, penalty cho Real Madrid. Tiền đạo 34 tuổi đã không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số trận đấu lên 3-1. Thời gian còn lại là không ít, Man City nỗ lực tấn công, nhưng không thể làm gì hơn. Thầy trò Guardiola đành chấp nhận thất bại 5-6 sau 2 lượt trận, và ngậm ngùi nhìn Real Madrid vào chơi trận chung kết Champions League với Liverpool.

 - Bóng Đá

 Benzema thật sự đẳng cấp.

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Eder Militao, Nacho, Mendy, Modric, Casemiro, Kroos, Valverde, Benzema, Vinicius Junior.

Dự bị: Alaba, Vallejo, Asensio, Marcelo, Lunin, Jovic, Lucas, Ceballos, Rodrygo, Mariano, Camavinga, Fuidias.

Manchester City: Ederson, Walker, Dias, Laporte, Joao Cancelo, Bernardo Silva, Rodri, De Bruyne, Mahrez, Gabriel Jesus, Foden.

Dự bị: Ake, Sterling, Gundogan, Grealish, Zinchenko, Steffen, Fernandinho, Carson, Egan-Riley, Palmer, McAtee, Lavia.

Minh Tuấn | 04:17 05/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục