'Phút bù giờ' của Đông Triều ở HAGL

21:24 Thứ năm 08/09/2022

Giống như các đồng đội cùng lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Trần Hữu Đông Triều sẽ hết hợp đồng với HAGL vào cuối mùa 2022. Anh vừa có phút thi đấu đầu tiên trong năm nay.

Trung vệ Đông Triều được HLV Kiatisuk tung vào sân ở phút 90+5, phút bù giờ cuối cùng trong trận tứ kết Cúp Quốc gia 2022 với CLB Sài Gòn tối 7/9. Cầu thủ sinh năm 1995 chỉ chạm bóng một lần trước khi trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1. Hai đội bước vào loạt sút luân lưu phân định thắng thua.

Mục đích chính của nhà cầm quân người Thái Lan là muốn Đông Triều tham gia vào các loạt sút luân lưu. Cầu thủ mang áo số 5 đã rất lâu rồi không được thi đấu. Lần gần nhất anh ra sân cũng là trận đấu ở Cúp Quốc gia hồi tháng 4/2021 gặp An Giang trên sân Pleiku, cách đây đã 16 tháng.

 - Bóng Đá

16 tháng trước, Đông Triều rời sân thay Tuấn Anh, tối 7/9, số 11 rời sân nhường chỗ cho người bạn thân. Ảnh: Quang Thịnh.

Cái tên phai nhạt

Đông Triều đang phai nhạt dần ở HAGL. Nếu không ra sân và thực hiện quả đá luân lưu vào lưới CLB Sài Gòn ở loạt sút thứ 2, nhiều khán giả cũng khó nhớ đến một cầu thủ cùng lứa với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường hay Văn Toàn. Cầu thủ 27 tuổi đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp cầu thủ.

Dưới thời HLV Kiatisuk, Đông Triều chỉ được đăng ký thi đấu ba trận, hai trận ở Cúp Quốc gia 2021 và 2022 và một trận dự bị ở AFC Champions League 2022. Dường như Triều "Bùm" không nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho giải VĐQG của nhà cầm quân người Thái Lan từ khi ông trở lại Pleiku.

Hồi trước thềm mùa giải 2022, Đông Triều nằm trong danh sách 14 cầu thủ chi viện của HAGL cho CLB Hải Phòng. Sau khi sàng lọc, HLV Chu Đình Nghiêm quyết định trả một số cầu thủ về, trong đó có Đông Triều. Thế là điệp khúc cũ lặp lại, anh chỉ có thể ra sân ở Cúp Quốc gia nếu đảm bảo thể trạng thi đấu.

Tháng 5/2021, Đông Triều quyết định phẫu thuật chấn thương gai cổ chân trái sau thời gian dài chịu đựng. Đó là lý do anh thường chạy "cà giật" trong các bài kiểm tra thể lực của ban huấn luyện và khó khăn lắm mới hoàn thành giáo án của HLV trưởng đề ra. Để trở lại thi đấu bình thường, anh cũng cần rèn luyện thêm rất nhiều.

HLV Kiatisuk đã mỉm cười khi thấy cậu học trò sút phạt đền thành công. Ông và cộng sự hiểu là mình đã đặt cầu thủ này vào đúng chỗ và đúng thời điểm của trận đấu. Nhà cầm quân người Thái vẫn rất tinh tế trong cách dụng quân của mình. Đông Triều thì lúng túng với pha ăn mừng của chính mình bởi lẽ rất lâu rồi anh mới có cái để khoe với mọi người.

 - Bóng Đá

Niềm vui của cựu tiền vệ U23 Việt Nam bây giờ là gia đình. Ảnh: FBNV.

Cuộc sống mới

Đông Triều là cái tên quen thuộc cùng lứa Công Phượng. Anh là một trong bốn cầu thủ HAGL là Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng sang Arsenal tập huấn cách đây nhiều năm. Nhìn các bạn thăng tiến sự nghiệp trên sân bóng, Đông Triều cũng vui nhưng con đường anh có thể sẽ rẽ theo hướng khác.

Cuộc sống của Đông Triều đã thay đổi khá nhiều sau khi có em bé từ tháng 6/2021. Anh kết hôn vào tháng 12/2020 với mối tình đẹp là bà xã ở cùng quê. Gia đình giúp cho tiền vệ này nguôi ngoai đi thời gian lận đận trong sự nghiệp của mình.

Đông Triều xăm hình con gái lên tay trái của mình. Sau khi sút thành công quả sút luân lưu, cầu thủ này chỉ vào hình xăm và chỉ nở nụ cười hạnh phúc. Bé Cam và bà xã Ngọc Linh là tất cả với cựu tuyển thủ U23 Việt Nam vào thời điểm này. Anh từng nói gia đình là động lực lớn nhất.

Nếu như trước đây, cuộc sống của anh xoay quanh trái bóng và sân cỏ thì bây giờ hạnh phúc là gia đình rồi mới đến chuyện thi đấu. Mùa giải 2022 cũng là năm cuối của anh và các đồng đội cùng lứa ở HAGL. Chuyện đi hay ở có lẽ cũng chưa thể quyết định ngay bây giờ được.

Với thời lượng thi đấu quá ít trong hai mùa giải vừa qua, không bất ngờ nếu như HAGL không giữ Đông Triều ở lại sau khi hợp đồng đào tạo kết thúc. Phút bù giờ trong trận gặp đội Sài Gòn giống như thời gian còn lại của anh ở HAGL.

Ở lượt trận bán kết Cúp Quốc gia, HAGL sẽ tiếp Hà Nội, liệu có thêm phút bù giờ nào cho công thần của HAGL nữa hay không?

Lê Minh - Zing.vn | 20:30 08/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục