Phương Trâm nhận biệt đãi để sang Mỹ tập huấn dài hạn

20:54 Thứ tư 03/02/2016

Một nhà tài trợ sẵn sàng bỏ ra số tiền khoảng 100.000 USD/năm (hơn 2,2 tỷ) để đầu tư cho kình ngư Nguyễn Diệp Phương Trâm tập huấn dài hạn tại Mỹ giống như đàn chị Ánh Viên.

Mới đây, Phương Trâm đã quyết định cống hiến lâu dài cho thể thao TP HCM. Hôm 28/1, cô đã ký hợp đồng 6 năm thi cho TP HCM nhưng chuyển đơn vị chủ quản từ Trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu sang CLB bơi Phú Thọ. Thời hạn của hợp đồng bắt đầu từ ngày 1/2/2016 và kết thúc ngày 31/12/2021.

Về chế độ, cô sẽ nhận mức lương của VĐV tuyến dự tuyển ở mức 7 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, do đang tập trung tại ĐTQG nên cô nhận lương từ Tổng cục TDTT với mức lương hơn 10 triệu đồng/tháng. Thậm chí, có giai đoạn kình ngư sinh năm 2001 này nhận mức hỗ trợ 800.000 đồng/ngày gồm tiền ăn và tiền công do nằm trong danh sách VĐV được đầu tư trọng điểm.

Tuy nhiên, đây chưa phải biệt đãi lớn nhất mà kình ngư đoạt đến 9 HCV Giải trẻ Đông Nam Á 2015 này nhận được. “Trong năm 2015, gia đình chúng tôi đã gặp gỡ một doanh nghiệp và họ đưa ra dự thảo sẽ đầu tư dài hạn cho cháu Trâm đến tận năm 2024. Họ cam kết sẽ cho cháu đi tập huấn kết hợp với việc học văn hóa dài hạn tại Mỹ. Nhưng mọi chuyện vẫn còn phải sự thống nhất giữa Sở VH-TT TP HCM và Tổng cục TDTT,” ông Nguyễn Minh Trí – bố của Phương Trâm chia sẻ.

Theo tiết lộ của ông Trí, lẽ ra gia đình và đơn vị tài trợ sẽ gặp nhau để bàn bạc và thống nhất về chuyện này vào 3/2 nhưng do bận công việc đột xuất nên Mạnh Thường Quân này hẹn sau Tết. Kinh phí cho việc tập huấn của Phương Trâm không hề ít, mỗi năm cần hơn 100.000 USD nhưng đối tác này sẵn sàng bỏ ra hết. Họ đang chờ động thái từ Tổng cục và phía TP HCM rồi mới ký hợp đồng chính thức.

Phương Trâm là VĐV trẻ nhất của đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 28. Cô cũng hai lần vượt qua Ánh Viên để giành HCV tại giải VĐQG. Ảnh: Tùng Lê.

“Tổng cục chưa nghe nói về vấn đề này nhưng chúng tôi rất hoan nghênh việc các đơn vị tài trợ cho VĐV đi tập huấn. Trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện tại, chúng tôi rất cần sự chung sức của các doanh nghiệp có đam mê thể thao để giúp các VĐV có điều kiện tập luyện ở những nơi tốt hơn nhằm cải thiện thành tích,” ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết.

Người đứng đầu ngành thể thao cũng nhấn mạnh kinh phí dành cho VĐV đi tập huấn ở nước ngoài không nhiều. Ở môn bơi, ngành đã chi nhiều tiền cho Ánh Viên (sang Mỹ) và Hoàng Quý Phước (Hungary) nên rất cần sự chung sức từ địa phương, doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho Phương Trâm tập luyện nâng cao thành tích.

Trong khi đó, đại diện ngành thể thao TP HCM cho biết: “Chúng tôi đã biết đến chuyện này và cũng đã làm việc với đơn vị tài trợ nhưng chưa đi đến ngã ngũ. Các bên sẽ ngồi lại với nhau sau Tết để bàn bạc cụ thể về thời điểm cũng như địa điểm tập huấn. Chủ trương của chúng tôi là khuyến khích các doanh nghiệp có điều kiện đầu tư vào thể thao.”

Cũng theo vị này, việc một VĐV thi đấu môn cá nhân như Phương Trâm được đầu tư tiền tỷ là dấu hiệu đáng mừng. Trước đây, TP HCM chỉ một vài VĐV ở môn cầu lông, quần vợt… là nhận được đãi ngộ khá từ các nhà tài trợ, còn phần lớn vẫn nằm ở những môn tập thể.

Nguyễn Đăng | 20:00 03/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục