Phương Trâm đạt thoả thuận ở lại TP HCM

22:54 Thứ ba 29/12/2015

Chiều 29/12, gia đình VĐV Nguyễn Diệp Phương Trâm và Sở VH-TT TP HCM đạt được thỏa thuận để VĐV bơi này ở lại, cống hiến cho thể thao thành phố.

Quyết định được đưa ra sau cuộc hòa giải giữa luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch – đại diện pháp lý của gia đình Phương Trâm và ngành thể thao TP HCM. Ngày 30/12, gia đình kình ngư này sẽ chính thức rút đơn kiện khỏi Tòa án nhân dân quận 1, chấm dứt những tranh cãi xung quanh chuyện đi ở suốt thời giai dài vừa qua.

“Cuộc hòa giải đã diễn ra với kết quả tốt đẹp khi hai bên đạt được những thỏa thuận cơ bản trong hợp đồng. Chúng tôi cũng có một số điều chỉnh với mục đích cuối cùng là vì lợi ích tốt nhất cho Nguyễn Diệp Phương Trâm,” luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch cho biết.

Phương Trâm sẽ nhận được đãi ngộ tốt sau khi ở lại TP HCM. Ảnh: Tùng Lê.

Trước đó, trong cuộc hòa giải ngày 21/12, gia đình Phương Trâm đã thay đổi quyết định, để ngỏ khả năng ở lại TP HCM chứ không đòi nhất quyết ra đi như trước. Đây là kết quả khi đơn vị chủ quản của Phương Trâm đã có những nhân nhượng.

“Gia đình quyết định cho cháu Trâm ở lại khi TP HCM cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho cháu, trong đó có việc đi tập huấn tại nước ngoài. Mọi quyền lợi của cháu trước đây cũng được khôi phục lại,” bố của Phương Trâm – ông Nguyễn Minh Trí cho biết.

Sau khi ở lại đơn vị cũ, Phương Trâm vẫn tập luyện theo chế độ của một VĐV tuyển quốc gia. Nhiều khả năng sang năm, cô sẽ được TP HCM và Tổng cục TDTT phối hợp để đưa sang Mỹ tập huấn cùng Ánh Viên. Đây là kế hoạch mà Tổng cục đã vạch ra từ trước nhưng chưa thể thực hiện do VĐV vướng chuyện thanh lý suốt thời gian qua.

Về lại TP HCM, Phương Trâm sẽ hưởng chế độ của VĐV tuyến cao nhất là dự tuyển. Cô sẽ được khôi phục mọi chế độ như tiền ăn, tiền công, tiền hỗ trợ tài năng hàng tháng… Chỉ riêng tiền ăn, tiền công Phương Trâm đã nhận được hơn 7 triệu đồng/tháng.

Tài năng được giải cứu: Phương Trâm là kình ngư trẻ tài năng của Việt Nam. Cô đã giành 9 HCV, phá 5 kỷ lục giải nhóm tuổi Đông Nam Á 2015. Đầu năm nay, gia đình cô quyết định xin thanh lý với Trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu vì có những bất đồng. Sau đó, phía Yết Kiêu đòi gia đình bồi hoàn 961 triệu đồng rồi hạ xuống 744 triệu đồng mới được ra đi. Rất may hai bên cuối cùng tìm được giải pháp để Phương Trâm ở lại, đồng thời có cơ hội phát triển tài năng.
Nguyễn Đăng | 18:32 29/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục