Phương án tuyệt hảo giúp Emery tiết kiệm ít nhất 50 triệu bảng

08:05 Thứ năm 15/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnReiss Nelson đang làm mưa làm gió ở Bundesliga và sẽ rất tuyệt vời nếu anh trở lại Arsenal.

Mới đây, Reiss Nelson đã vinh dự nhận được danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tháng 10" do Bundesliga trao tặng. Để có chiến tích đáng tự hào này, Nelson chỉ mất gần 200 phút thi đấu và ghi được 3 bàn thắng cho Hoffenheim. Nhìn một cách tổng thể, cầu thủ 18 tuổi này đã xuất hiện 327 phút ở giải quốc nội mùa này và bỏ túi 6 bàn thắng. Tức Nelson cần hơn 50 phút một chút để có một pha lập công. Một hiệu suất đáng nể!

Phương án tuyệt hảo giúp Emery tiết kiệm ít nhất 50 triệu bảng - Bóng Đá

 Nelson rực sáng trong màu áo của Hoffenheim.

Chứng kiến phong độ thăng hoa của tiền vệ người Anh, huyền thoại Gary Lineker không khỏi hào hứng: "Thật tuyệt khi hai cầu thủ trẻ của Anh đều đang chơi tốt ở Đức. Đây là điều mà chúng ta đáng học tập."

Cây bút David Ornstein nổi tiếng cũng đồng quan điểm với Lineker. Ông đưa ra những thống kê cho thấy Bundesliga đang làm miền đất hứa với các cầu thủ trẻ. Cụ thể, đây là giải đấu có tỉ lệ phần trăm cầu thủ U21 được ra sân thi đấu lớn nhất châu Âu (14,7%). Trong khi đó, hằng tuần, chỉ có 5,3% cầu U21 được chơi bóng ở Premier League. 

Phương án tuyệt hảo giúp Emery tiết kiệm ít nhất 50 triệu bảng - Bóng Đá

 Thống kê cho thấy tần suất sử dụng cầu thủ U21 ở 5 giải hàng đầu châu Âu. 

Một người trong cuộc khác cũng chia sẻ về môi trường ở Bundesliga. Thần đồng Jadon Sancho nói rằng: "Nếu các CLB ở Anh không tạo cơ hội ra sân cho bạn thì ra nước ngoài thi đấu là một ý kiến không tồi. Ở Đức, họ luôn cho chúng tôi thấy được hết khả năng và hi vọng. Nếu bạn đủ tốt, bạn nên nắm bắt cơ hội để ra đi".

Tương tự, Nelson đã chia sẻ những ngày tuyệt vời trên đất Đức như sau: "Tôi biết có rất nhiều cầu thủ trẻ ở Anh khá tốt. Họ luôn nói về điều đó. Còn cuộc sống ở Đức và Bundesliga như thế nào ư? Tôi chỉ muốn nói là khá tuyệt. Tại đây, họ tin tưởng vào các cầu thủ trẻ. Đó là điều quan trọng, Đằng sau thành công của một người trẻ luôn là niềm tin của BHL."

Phương án tuyệt hảo giúp Emery tiết kiệm ít nhất 50 triệu bảng - Bóng Đá

 Arsenal không nhất thiết phải chi gần 100 triệu bảng để chiêu mộ Dembele. 

Có vẻ hơi sớm để gọi trở lại Nelson vào tháng Giêng tới, tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh này chắc chắn sẽ được Emery để mắt tới trong mùa Hè. Ở vị trí chạy cánh, từng có những thông tin Arsenal theo đuổi Ousmane Dembele hay Kingsley Coman. Song, Barca đang rao bán Dembele với giá hơn 80 triệu bảng. Còn Hùm xám cũng không nhả Coman nếu Pháo thủ chưa đặt đủ 50 triệu bảng lên bàn đàm phán. 

Thực tế, sự thành công Nelson hay Sancho chính là gợi ý cho bóng đá Anh cách thức phát triển. Họ cần tin tưởng vào cầu thủ trẻ nhiều hơn thay vì bơm tiền tấn vào TTCN. 

Những pha bóng ấn tượng của Nelson:

Ngọa Long | 07:00 15/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục