Phương án nào cho hàng công của Tam Sư ?

15:47 Thứ sáu 15/06/2012

HLV Roy Hodgson đã lên tiếng khẳng định ĐT Anh sẽ chuyển lối chơi từ phòng ngự sang tấn công ở trận gặp Thủy Điển đêm nay. Điều này đồng nghĩa với việc Tam sư sẽ có những điều chỉnh cũng như sắp xếp các vị trí ở tuyến trên, liệu đêm nay Andy Caroll sẽ có được suất đá chính hay anh được thi đấu bên cạnh Welbeck - cầu thù đã chơi khá năng nổ trong trận đấu gặp Pháp vừa qua ?

Lối chơi của ĐT Anh trong trận đấu mở màn Euro 2012 đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi, với chiến thuật "phòng ngự chặt, phản công nhanh", Tam sư đã gây ra rất nhiều khó khăn cho ĐT Pháp. Mặc dù bị lép vế trong thời gian kiểm soát bóng trên sân, nhưng đoàn quân của HLV Roy Hodgson vẫn áp đặt được lối chơi lên đối thủ và bàn thắng của Lescott từ tình huống cố định được thực hiện của đội trưởng Steven Gerrard là một minh chứng cho điều này.

Andy Caroll sẽ cùng Welbeck ra sân đêm nay ?

Tuy nhiên, đêm nay ĐT Anh sẽ không thể tiếp tục sử dụng chiến thuật cũ khi nhiệm vụ của đội bóng đến từ Xứ sương mù buộc phải giành chiến thắng trước Thụy Điển để có cơ hội lọt vào Tứ kết. Do vậy, HLV Roy Hodgson buộc phải có sự thay đổi trên hàng công nhằm có được các phương án tấn công mới. Trong cuộc đối đầu với Pháp, Welbeck đã di chuyển khá rộng và có xu hướng dạt ra biên nên khoảng cách của anh với khung thành là khá xa, do đó việc chân sút này đã không tạo ra được nhiều cơ hội cho khung thành đối phương là điều dễ hiểu.

Vì vậy, trước trận đối đầu đêm nay, Roy Hodgson đang có ý định đưa Andy Caroll vào sân ngay từ đầu vào vị trí trung phong cắm. Tiền đạo trị giá 35 triệu bảng của Liverpool có khả năng tỳ đè khá tốt cùng với chiều cao 190cm rất lý tưởng, ĐT Anh có thể sẽ quay trở lại với đúng lối chơi "tạt cánh đánh đầu" quen thuộc từ xưa đến nay . Tuy nhiên, điểm hạn chế của tiền đạo này là khả năng phối hợp với Ashley Young không thể bằng được Welbeck, cho nên một phương án khác được đưa ra chính là xếp cả 2 cầu thủ này đá cặp trên hàng công với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với Ashley Young sẽ quay trở về vị trí sở trường bên cánh trái. Chắc chắn hàng công với 2 tiền đạo sẽ gây áp lực rất lớn lên hàng thủ của Thủy Điển đêm nay.

Ngoài vấn đề ở 2 tiền đạo trên, HLV Roy Hodgson còn phải suy nghĩ về việc sử dụng tài năng trẻ của Arsenal Oxlade Chamberlain. Cầu thủ rõ ràng thi đấu rất nỗ lực với sức trẻ của mình nhưng những gì thể hiện trước ĐT Pháp chưa mang đến hiệu quả cao. Vì vậy, nếu sử dụng sơ đồ 4-4-2 đêm nay, rất có thể Theo Walcott sẽ góp mặt bên hành lang bên phải và những pha đột phá bất ngờ của tiền vệ này, cơ hội để ĐT Anh có được bàn thắng là rất cao.

Linh Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục