Phương án B của Arsenal trong thương vụ Maddison lợi hại như thế nào?

19:07 Thứ hai 26/07/2021

TinTheThao.com.vnArsenal có khả năng sẽ từ bỏ thương vụ James Maddison khi Leicester City đưa ra một mức phí chuyển nhượng quá cao.

Ngay từ đầu mùa Hè này, Mikel Arteta đã quyết tâm chiêu mộ một số 10 cho CLB. Theo đó, James Maddison là một trong những cầu thủ được Arteta yêu thích nhất. Tuy nhiên, việc thương lượng giữa Arsenal và Leicester City đến nay vẫn chưa có bước tiến mới. Arsenal chỉ sẵn lòng bỏ ra 60 triệu bảng cho Maddison, tuy nhiên, Bầy cáo khẳng định CLB nào muốn sở hữu tiền vệ người Anh phải chồng lên bàn đàm phán ít nhất 80 triệu bảng. 

Phương án B của Arsenal trong thương vụ Maddison lợi hại như thế nào? - Bóng Đá

Leicester City không sẵn lòng bán Maddison với giá dưới 80 triệu bảng.

Trong khi đó, thời gian Premier League bắt đầu khởi tranh đã cận kề. Arsenal mới đây lại còn phải hủy bỏ chuyến du đấu sang Mỹ vì Covid-19. Vì vậy, Arteta bắt buộc phải tính phương B cho thương vụ Maddison để nhanh chóng lắp ghép đội hình. 

Đã có những thông tin đầu tiên về việc Arsenal liên hệ với Real Madrid về trường hợp Isco. Hiện tại, cầu thủ này chỉ còn một năm hợp đồng với đội bóng Hoàng gia. Do đó, Pháo thủ chỉ cần chi ra một khoản tiền nhỏ là có thể chiêu mộ thành công Isco (tầm 15 triệu bảng theo Daily Express tiết lộ). Trong thời gian này, Carlo Ancelotti cũng đang đau đầu vì số lượng nhân sự của Real đang bị đội lên con số 35. Họ cần bán bớt một số cầu thủ hưởng lương cao để giảm bớt áp lực tài chính. Mặt khác, Isco cũng cần được ra sân đá chính nhiều hơn vì World Cup 2022 đã ở trước mặt. Thế nên, vụ mua bán này là hoàn toàn khả thi với Arteta. 

Phương án B của Arsenal trong thương vụ Maddison lợi hại như thế nào? - Bóng Đá

 Isco là một thương vụ vừa vẻ vừa chất cho Arsenal. 

Về mặt chuyên môn, đây là một số 10 hoàn hảo mà chiến lược gia người Tây Ban Nha tìm kiếm bấy lâu nay. Bất chấp chỉ đá chính 8 trận ở La Liga mùa vừa qua, Isco vẫn duy trì được khả năng chuyền bóng chính xác trên 90%. Trung bình anh thực hiện 1,2 tình huống qua người mỗi trận và chỉ để mất bóng 0,7 lần mỗi 90 phút. Sự khéo léo của Isco nơi trung tuyến sẽ mở ra cho Arsenal những pha thoát pressing lợi hại. 

Vấn đề lăn tăn duy nhất của Arteta lúc này có lẽ chỉ là thể lực của Isco. Cầu thủ này không phải cầu thủ giỏi tranh chấp. Thi đấu ở môi trường nhiều va chạm như Premier League không hề là một thử thách dễ dàng cho Isco. Có điều, mọi sự mạo hiểm đều có những cái giá của nó. Trước đây, David Silva cũng từng bị nghi vấn không đủ thể lực để đá ở Anh, nhưng kết quả sau đó thì chúng ta đều biết là như thế nào. 

Những trụ cột của Real trở lại sân tập:

 
Ngọa Long | 18:37 26/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục