"Phù thủy trắng" đã tìm ra 2 chiếc chìa khóa cho chiến thắng

07:42 Thứ sáu 12/05/2023

HLV Philippe Troussier dường như đã tìm ra được giải pháp để khắc phục điểm yếu đồng thời tạo ra những miếng đánh hiệu quả cho U22 Việt Nam.

Sau trận gặp Thái Lan, U22 Việt Nam đã hiên ngang tiến vào vòng bán kết với niềm tin lớn từ NHM. Dù vẫn còn những vấn đề trong lối chơi nhưng Những chiến binh Sao Vàng vẫn biết cách vượt qua những khó khăn và khắc phục sai sót để đạt được kết quả tốt. Nhìn màn trình diễn vừa qua trước "Voi chiến", HLV Philippe Troussier dường như đã giải mã được những khúc mắc cho bài toán chiến thắng trong hành trình sắp tới.

1. Khắc phục điểm yếu nơi trung lộ

Trước đối thủ mạnh là Thái Lan, những điểm yếu ở khâu phòng ngự của U22 Việt Nam đã được thể hiện rõ. Trong suốt hiệp 1, chúng ta thường xuyên bị đối phương khai thác khi trung lộ để tạo ra các khoảng trống. Một trong những tình huống như vậy đã khiến đoàn quân HLV Philippe Troussier nhận bàn thua. Trên thực tế, lỗ hổng này của Những chiến binh Sao Vàng đã được bộc lộ suốt thời gian qua và màn đọ sức vừa qua khiến mọi thứ lại trở nên rõ ràng hơn.

U22 Việt Nam dần tìm ra giải pháp cho hàng thủ. Ảnh: Thanh Vũ (Báo Lao Động).

Thế nhưng, cũng chính vì vậy, U22 Việt Nam dường như cũng đã tìm ra được giải pháp. Sự điều chỉnh về con người của "Phù Thủy trắng" đã giúp chúng ta ngăn chặn hoàn toàn những pha tấn công của "Voi chiến" trong hiệp 2. Các nhân tố chủ lực của ông Troussier chơi ngày càng gắn kết, hỗ trợ, bọc lót đầy hiệu quả.

Một yếu tố khác mang đến sự an toàn cho hàng thủ chính là lối chơi pressing với nhịp độ cao của U22 Việt Nam. Nó khiến đối thủ gần như không có không gian để xoay sở và triển khai bóng như ý muốn. Có thể nói, đoàn quân HLV Philippe Troussier đã tìm ra được giải pháp để khắc phục yếu điểm lớn nhất.

2. Sự đa dạng trong cách chơi

Nếu như ở các trận đấu trước, U22 Việt Nam chủ yếu trông chờ vào những bài tấn công biên với 5/7 bàn thắng đến từ vị trí này thì trong màn đọ sức cùng người Thái, miếng đánh trực diện không thường thấy lại mang lại hiệu quả đáng kể. Bằng chứng là bàn san bằng cách biệt đến từ một tình huống chúng ta bị phạm lỗi ở khu trung lộ trước đối thủ.

Lối chơi của U22 Việt Nam ngày càng đa dạng. Ảnh: Thanh Vũ (Báo Lao Động).

Cần phải nhắc lại, trọng tâm trong chiến thuật kiểm soát bóng mà HLV Philippe Troussier đang xây dựng cho các học trò là lối chơi đa dạng. Và U22 Việt Nam dường như đã làm được điều đó. Chúng ta dần có nhiều giải pháp để tiếp cận khung thành đối thủ. Đó sẽ là chiếc chìa khóa vàng cho bài toán chiến thắng của U22 Việt Nam trong hành trình còn lại.

Hữu Danh | 06:44 12/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục