"Phù thủy" Park hé lộ về 2 suất tăng cường cho U22 Việt Nam

21:44 Thứ ba 29/10/2019 | 2

TinTheThao.com.vnNHM đang quan tâm 2 tuyển thủ trên 22 tuổi nào sẽ được thầy Park tín nhiệm cho chiến dịch “săn vàng” SEA Games 30.

HLV Park Hang-seo cho biết vẫn còn nhiều thời gian cho quá trình chuẩn bị của U22 Việt Nam: “Tôi vẫn chưa chốt danh sách 20 tuyển thủ dự SEA Games 30. Tôi cũng phải chọn 2 cầu thủ trên 22 tuổi bổ sung cho đội tuyển U22 quốc gia. Thế nên chúng ta còn nhiều thời gian thử nghiệm và theo dõi các cầu thủ khác nhau.

Chia sẻ về quyết định bổ sung 2 cầu thủ trên 22 tuổi cho U22 Việt Nam dự SEA Games 30, HLV Park Hang-seo không ngần ngại tiết lộ: “Tôi sẽ chọn 2 tuyển thủ có thể bù đắp vào những vị trí yếu nhất của U22 Việt Nam. Các cầu thủ thi đấu đa năng từ 2 vị trí trở lên sẽ nằm trong diện ưu tiên. Tất nhiên những người này có thể từ đội tuyển quốc gia xuống nhưng phải đảm bảo có tốc độ hồi phục thể lực nhanh”.

Như vậy có thể thấy HLV Park Hang-seo quyết tâm chinh phục bộ HCV SEA Games 30 mang vinh quang về cho bóng đá Việt Nam. Trong khi đó HLV Akira Nishino dùng SEA Games 30 làm bàn đạp cho vòng chung kết U23 châu Á 2020 và quyết định bỏ qua 2 suất đặc cách trên 22 tuổi với U22 Thái Lan.

 Thầy Park vẫn đang cân nhắc 2 suất tăng cường cho U22 Việt Nam.

Từ những “bật mí” của thầy Park, chúng ta có thể khoanh vùng một vài ứng viên phù hợp với tiêu chí tăng cường cho U22 Việt Nam. Đầu tiên, người hâm mộ có thể an tâm với vị trí thủ môn và hàng thủ. Nguyễn Văn Toản và Bùi Tiến Dũng sẽ cạnh tranh cho suất bắt chính trong khung gỗ. Khu vực phòng ngự cũng tạo được niềm tin với Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Trần Đình Trọng, Nguyễn Đức Chiến, Bùi Tiến Dụng, Đỗ Thanh Thịnh…

Vì lẽ đó những vị trí yếu nhất của U22 quốc gia có lẽ nằm ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh trên hàng công vẫn chưa đủ cho tham vọng vô địch SEA Games 30 của U22 Việt Nam. Tương tự, ông Park cần thêm 1 tiền vệ trung tâm đẳng cấp nhằm đảm bảo khả năng chuyển đổi trạng thái từ thủ sang công nhanh và chính xác nhất.

 Công Phượng sẽ đá SEA Games 30?

Nếu muốn đăng quang ngôi vô địch SEA Games 30, U22 Việt Nam phải “sống sót” với mật độ thi đấu dày đặc 2 ngày/trận trong vòng 13 ngày. Cho nên rất khó để thầy Park chọn lão tướng Nguyễn Anh Đức tăng cường cho hàng tấn công. Ứng viên khả dĩ nhất có lẽ là Nguyễn Công Phượng nhưng chân sút này có thể thi đấu cho SEA Games 30 hay không là 1 vấn đề do giải đấu này không thuộc FIFA Day.

Ở hàng tiền vệ, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Văn Thanh là những ứng viên sáng giá tăng cường cho U22 Việt Nam. Ba cầu thủ này đều sở hữu nền tảng thể lực sung mãn và đặc biệt thi đấu nhiều vị trí khác nhau. Hoàng “bò” thậm chí, trừ vai trò thủ môn, có thể đá ở mọi vị trí trên sân. Tương tự Vũ Văn Thanh và Đỗ Hùng Dũng cũng thể hiện sự đa năng trong màu áo HAGL và Hà Nội.

Tiểu Phương | 20:45 29/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục