“Phù thủy” Park Hang-seo và bài toán hóc búa mang tên Bùi Tiến Dũng

23:47 Thứ hai 02/12/2019 | 4

TinTheThao.com.vnThủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm trong trận thắng U22 Indonesia nhưng dự bị cho anh là một Nguyễn Văn Toản còn non kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Qua 3 trận đấu, HLV Park Hang-seo đã tung hết 20 cầu thủ ra sân. Thủ môn dự bị Nguyễn Văn Toản cũng được thầy Park trao cơ hội trong trận U22 Việt Nam quật ngã Lào với tỷ số 6-1. Trớ trêu thay, Nguyễn Văn Toản mắc sai sót dẫn đến bàn thua duy nhất của Việt Nam trước đối thủ dưới cơ. Đó là tình huống cố định, Văn Toản chưa phối hợp tốt với hàng hậu vệ để cho tiền đạo tuyển Lào dễ dàng đánh đầu xé lưới U22 Việt Nam.

Công tâm mà đánh giá thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm ngớ ngẫn dẫn đến bàn thua trước U22 Indonesia. Với kinh nghiệm trận mạc dày dạn, thủ thành Thanh Hóa này có thể xử lý pha tạt bóng cầu vồng của Asnawi Bahar tốt hơn và an toàn hơn như đấm bóng chịu phạt góc. Dù vậy bàn thua đã xảy ra nhưng Thành Chung và Hoàng Đức kịp thăng hoa bằng 2 bàn thắng siêu phẩm “cứu” Bùi Tiến Dũng thoát khỏi “mưa chỉ trích” của cổ động viên.

 - Bóng Đá

 Thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn chưa "vào phom" sau thời gian dài ngồi dự bị tại CLB Hà Nội.

Tuy nhiên vẫn có một vài ý kiến không hài lòng, giễu cợt người hùng của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 Thường Châu. Đây cũng là những nhân vật từng tâng bốc, đưa Tiến Dũng lên tận mây xanh sau màn trình diễn xuất thần ở Trung Quốc năm 2018. Suy cho cùng, âu đó cũng là sự nghiệt ngã, khốc liệt của bóng đá chuyên nghiệp, đặc biệt là trong môi trường đầy thị phi Việt Nam.

Không phải ngẫu nhiên mà tướng Park Hang-seo lên tiếng bảo vệ Bùi Tiến Dũng trong cuộc họp báo sau trận đấu: “HLV là người chịu trách nhiệm cuối cùng về kết quả thi đấu của đội tuyển U22 Việt Nam. Tốt nhất là chúng ta không nên đề cập sai lầm của cá nhân sau một trận đấu”. Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc rất tâm lý và luôn có niềm tin kiên định đối với các học trò. Phong cách đắc nhân tâm này luôn giúp những tuyển thủ chơi hơn 100% phong độ trong màu áo các đội tuyển quốc gia Việt Nam.

 - Bóng Đá

 U22 Việt Nam sẽ tiếp tục đả bại Singapore?

Thật ra việc “người gác đền” Bùi Tiến Dũng chưa lấy lại phong độ đỉnh cao như hồi giải U23 châu Á năm 2018 đã được giới chuyên môn cảnh báo. Thậm chí tướng Park cũng nhận thức điều này. Cách duy nhất là thông qua tập luyện để hạn chế sai sót đến mức thấp nhất như thầy Park từng nói với các học trò.

Nên nhớ “phù thủy” Park Hang-seo là người chịu trách nhiệm chuyên môn cho U22 Việt Nam. Người hâm mộ từng nhiều lần chứng kiến khả năng “kích” tiềm năng cầu thủ một cách tài tình của tướng Park. Hy vọng sai lầm của Bùi Tiến Dũng chỉ là một tai nạn và HLV Park Hang-seo sẽ có cách giúp thủ môn này nhanh chóng lấy lại phong độ đỉnh cao, trở thành điểm tựa vững chắc cho đồng đội trong hành trình săn vàng SEA Games 30.

Tiểu Phương | 22:30 02/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục