“Phù thủy” Park Hang-seo đánh bài ngửa, ủ mưu quật ngã U23 UAE

23:27 Thứ năm 09/01/2020

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo thừa nhận biết rõ đối thủ nghiên cứu kỹ U23 Việt Nam. Tuy nhiên, biết là một chuyện còn có bắt bài được hay không là chuyện khác.

U23 UAE là đối thủ cân tài cân sức đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Liên tục làm mưa làm gió, “đánh đông dẹp tây” nhưng Việt Nam vẫn chưa thể khuất phục đối thủ vùng Vịnh. Hai đội bất phân thắng bại cùng tỷ số 1-1 trong 2 năm qua kể từ Asiad 2018 đến trận giao hữu trên sân Thống Nhất. Đội bóng của chiến lược gia Maciej Skorza là đối thủ rất khó chơi. Chính vì bắt bài Olympic Việt Nam nên UAE chủ động kéo trận đấu vào loạt sút luân lưu và giành chiến thắng trận tranh HCĐ Asiad 2018.

Không có gì ngạc nhiên khi trưởng đoàn U23 UAE, Jamal Bohindi tuyên bố đã nắm rõ thông tin và biết rõ Việt Nam mạnh như thế nào. Trước ý kiến này, “phù thủy” Park Hang-seo có những đáp trả mạnh mẽ: “Dĩ nhiên hai đội quá hiểu về nhau. Tôi cũng nắm rõ thông tin về các cầu thủ của U23 UAE. Hai đội đã thi đấu giao hữu với nhau tại TP.HCM và tôi xem rất kỹ trận đấu đó. Tuy nhiên, việc UAE hiểu rõ Việt Nam tới đâu thì còn phải chờ sau khi kết thúc trận đấu mới biết”.

 - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo tự tin trước đối thủ U23 UAE.

Thật ra những chiêu trò tâm lý chiến trước trận là chuyện thường ngày ở huyện. Ông Bohindi hoàn toàn có lý khi cho rằng U23 Việt Nam không còn là ẩn số, mất đi yếu tố bất ngờ. Cụ thể hơn, Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh… đã được đối thủ tại khu vực và châu Á nghiên cứu kỹ lưỡng. Ngược lại, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng chẳng xa lạ đối thủ vùng Vịnh, nhất là sau khi tuyển Việt Nam quật ngã UAE bằng bàn thắng của Tiến Linh tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Khi đã quá quen thuộc nhau về lực lượng và lối chơi, thì cuộc quyết đấu nảy lửa giữa U23 Việt Nam và UAE sẽ dựa vào đẳng cấp của hai chiến lược gia Park Hang-seo và Maciej Skorza. Ở điểm này, “phù thủy” Park Hang-seo có thể nhỉnh hơn người đồng nghiệp Ba Lan nhờ kinh nghiệm dày dạn, khả năng đọc trận đấu nhạy bén. Sự khác biệt còn nằm ở quá trình chuẩn bị. U23 Việt Nam có gần 1 tháng “luyện công” tại Hàn Quốc và TP.HCM trong khi đó UAE chỉ có 1 tuần hội quân.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam sẽ mặc áo đỏ còn UAE trong trang phục toàn trắng. Ảnh VFF.

Tinh thần biết mình biết người và lối chơi dựa trên sức mạnh tập thể sẽ là điểm tựa vững chắc để U23 Việt Nam nghênh chiến sòng phẳng với UAE, nhắm đến mục tiêu bỏ túi trọn vẹn 3 điểm: “Ở bảng đấu của Việt Nam, tất cả các đối thủ đều rất mạnh và đã vượt qua vòng bảng ở các vòng chung kết trước. Chúng tôi sẽ cố gắng để trước tiên vượt qua vòng bảng”.

Người hâm mộ đang chờ đội đương kim á quân U23 châu Á, Việt Nam thị uy sức mạnh trước đối thủ nhiều duyên nợ UAE.

Tiểu Phương | 22:29 09/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục