'Phù thủy' Hà Lan san bằng thành tích của Johan Cruyff

15:12 Chủ nhật 01/11/2020

TinTheThao.com.vnHLV Erik ten Hag đang tiếp tục để lại dấu ấn trên cương vị HLV Ajax Amsterdam.

Ajax Amsterdam luôn nổi tiếng là một đội bóng trung thành với lối chơi tấn công, kể cả khi họ sở hữu những chân sút xuất sắc nhất thế giới hay như ở hiện tại, chỉ thi đấu với hầu hết là các cầu thủ vô danh. Ở 3 trận đấu gần nhất, đội bóng áo trắng đã ghi con số khó tưởng: 20 bàn thắng, gồm 13 bàn ở trận gặp Venlo, 2 bàn vào lưới Atalanta ở Champions League và rạng sáng nay, họ ghi 5 bàn vào lưới Fortuna Sittard. 

Như vậy, Ajax đã ghi đến 250 bàn thắng chỉ sau 82 trận kể từ khi HLV Erik ten Hag đến dẫn dắt. Ten Hag bắt đầu làm việc với đội bóng thủ đô từ năm 2017, tạo được nhiều dấu ấn đậm nét ở đây, đặc biệt là chiến tích bán kết C1 mùa giải 2018/2019 và chức vô địch Eredivisie sau 5 năm chờ đợi.

Borussia Dortmund: Erik ten Hag a potential candidate to replace Lucien Favre - Bóng Đá

 Ten Hag ghi dấu ấn ở Ajax.

Theo thống kê từ Opta, đây là lần đầu tiên một đội bóng Eredivisie ghi được ít nhất 250 sau 82 trận đầu tiên dưới thời một HLV, kể từ khi Johan Cruyff làm được điều này với Ajax vào năm 1987. Johan bắt đầu sự nghiệp huấn luyện ở Ajax, giành một số danh hiệu trước khi tiếp tục bước lên đỉnh vinh quang ở Barcelona.

Sau những trận đấu tuyệt vời với Ajax, Erik ten Hag được nhiều đội bóng liên hệ, đặc biệt là Bayern Munich, tuy vậy đến hiện tại ông vẫn làm việc cho đội bóng Hà Lan.

Những bàn thắng đẹp nhất được ghi do "Dream team" của Cruyff:

 
Thanh Vũ | 14:14 01/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục