Phú Hoàng dẫn đầu "Những chú lính" trong trận thắng áp đảo Hà Nội, Quân Đội kết thúc Đại hội với huy chương bạc

22:53 Thứ tư 21/11/2018

TinTheThao.com.vnTrận đấu cuối cùng của nội dung 5x5 nam là cuộc chạm trán đầy duyên nợ của Quân Đội và Hà Nội, đây được ví như là cuộc derby Hà Thành bởi cả hai đội bóng trên đều thuộc Thủ đô.

Cuộc đối đầu này cũng là cơ hội cuối cùng để hai đội tuyển Hà Nội và Quân Đội định đoạt xem huy chương bạc danh giá của kỳ Đại hội TDTT toàn quốc 2018 sẽ về tay ai. Đây cũng được ví như là cuộc đối đầu giữa Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes phiên bản không có ngoại binh và Việt kiều, bởi những cái tên đang thi đấu của hai đội tuyển đều đã và đang có suất tại VBA và thuộc hai đội bóng trên.

IMG_9999

 Hình ảnh thể hiện rõ ràng nhất sự chắc chắn trong hàng thủ của Quân Đội và sự bế tắc trong tấn công của Hà Nội. Ảnh: Huy Phạm

Hà Nội là đội bóng đã nhập cuộc tốt hơn khi vươn lên dẫn trước từ khá sớm. Còn Quân Đội, phải từ phút thứ 3 trở đi của hiệp 1, họ mới chính thức nhập cuộc. Những cú ném 3 chính xác của Hoàng "Ca" và những pha đột phá "đầy hoang dại" đã giúp cho Quân Đội cân bằng tỉ số. Càng về cuối hiệp đấu, những tình huống tấn công của Hà Nội càng trở nên vụng về và kém hiệu quả, trong khi đó Quân Đội càng đấu càng hay và kết thúc hiệp 1 với kết quả 24-20, cách biệt 4 điểm tạm nghiêng về Quân Đội.

IMG_9929

 Hoàng "Ca" như thi đấu lên đồng trong ngày hôm nay. Ảnh: Huy Phạm

Ở hiệp đấu thứ 2, Quân Đội với bộ đôi chủ công song sinh Phú Hoàng - Thành Đạt tiếp tục là những đội bóng có lợi thế. Đây cũng là hiệp đấu mà Quân Đội thi đấu hay nhất, kết thúc nửa đầu hiệp đấu Quân Đội có cú bứt 12-2 trước Hà Nội. Hiệp đấu thứ hai cũng là hiệp đấu mà Cầu thủ nội binh xuất sắc nhất VBA 2018 - Nguyễn Phú Hoàng "bắn tan nát" bảng rổ của Hà Nội. Những tình huống bắn 3 của anh gần như có độ chính xác là 100%. 

IMG_0012

 Anh liên tục có những tình huống ném 3 chuẩn xác gia tăng cách biệt cho Quân Đội. Ảnh: Huy Phạm

Kết thúc hai hiệp đấu đầu tiên, Quân Đội dẫn trước 29-48, riêng Phú Hoàng đã có cho mình 20 điểm, FG đạt 2/6 và đặc biệt là 5/9 pha ném 3 thành công.

Nếu như người anh đã chiếm trọn đất diễn tại hiệp 2 thì ở hiệp 3 cũng là lúc người em Thành Đạt tỏa sáng. Trong những phút đầu tiên anh đã có cho mình 2 cú ném 3 thành công, gia tăng cách biệt cho Quân Đội. Về phía Hà Nội, điểm số của họ có được hầu hết từ những sự cố gắng cá nhân hoặc những tình huống mà Quân Đội lơ là. Kết thúc hiệp đấu thứ 3, tỉ số vẫn đang nghiêng về Quân Đội với khoảng cách "rất an toàn" 45-71.

IMG_9937

 Người em Thành Đạt cũng có những tình huống ghi điểm miễn chê trong nửa thời gian còn lại của trận đấu. Ảnh: Huy Phạm

Hiệp đấu cuối cùng diễn ra tương đối ảm đạm, với cách biệt khá sâu sau 3 hiệp đấu trước đó. Hoàng "Ca" và Đạt "Doc" thoải mái phô diễn những tình huống đi bóng đã làm nên thương hiệu của hai người. Bên phía Hà Nội, dù đã rất cố gắng nhưng 17 điểm "biếu không" Quân Đội do những tình huống mất bóng là số điểm quá lớn, để cho những cá nhân như Nam "Pao", Hưng "Bún" và Thế Hiển có thể gánh đỡ.

IMG_0005

 Những điểm số từ những tình huống bị mất bóng của Quân Đội đã giúp cho Hà Nội phần nào có thêm hy vọng. Ảnh: Huy Phạm

Kết thúc trận đấu, Quân Đội với sự dẫn dắt của Hoàng "Ca" đã dành chiến thắng áp đảo 88-58 và xứng đáng có được tấm huy chương bạc tại Đại hội. Còn Hà Nội, với một ngày thi đấu có thể nói là tệ nhất trong kỳ Đại hội năm nay, họ đành chấp nhận tấm huy chương đồng cùng với Bình Thuận.

Phú Hoàng là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất với 33 điểm, 7 rebounds, 7 hỗ trợ và 4 cướp bóng, FG của anh đạt 35.7% và có tới 5 cú ném 3 thành công. Người em của anh, Thành Đạt cũng có cho mình một trận đấu tốt, anh đóng góp 15 điểm , 6 rebounds, trong đó hiệu suất ném 3 của anh đạt 60%.

IMG_0037

 Xuân Nam chính là cầu thủ thi đấu hay nhất của Hà Nội mặc dù vẫn con đang bị chấn thương 2 ngày trước đó. Ảnh: Huy Phạm

Bên phía Hà Nội, cầu thủ thi đấu tốt nhất lại chính là Đỗ Xuân Nam, người mà bị dính chấn thương từ trận đấu với Bình Thuận. Anh kết thúc trận đấu với 13 điểm, đáng kể nhất là 3 ném 3 ném thành công từ những tình huống khó.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục