Phóng viên Thái Lan: 'Hoàng Đức cần xuất ngoại'

19:41 Thứ năm 30/12/2021

Phóng viên Udomsak Paktanapong cho rằng tiền vệ tuyển Việt Nam cần ra nước ngoài thi đấu với điểm đến đầu tiên là Thái Lan để phát triển sự nghiệp.

“Chắc chắn là Hoàng Đức đủ khả năng thi đấu ở giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu Thái Lan. Cậu ấy cần sang đây trước khi đi các giải đấu cao hơn ở châu Á và châu Âu nếu có thể”, Udomsak Paktanapong chia sẻ với Zing.

Cây viết của Matichon (Thái Lan) đánh giá Nguyễn Hoàng Đức là cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam. Anh ấn tượng khi xem màn trình diễn của tiền vệ này trong màu áo tuyển quốc gia tại AFF Cup 2020. Ở giải này, Hoàng Đức cùng Quang Hải chơi rất hay khi đối đầu Thái Lan tại 2 lượt trận bán kết.

 - Bóng Đá

Hoàng Đức (số 14) chơi tốt trước tuyển Thái Lan ở cả 2 lượt trận bán kết AFF Cup 2020.

“Phong cách thi đấu của Hoàng Đức có gì đó tương đồng Thitiphan Puangchan. Cậu ấy cũng đá tiền vệ, cũng có khả năng phòng thủ và tấn công hài hòa. Bàn thắng vào lưới Malaysia ở vòng bảng được thực hiện rất đẹp mắt. Tại Thai League 1, các cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ như vậy luôn có nhiều cơ hội hơn so với các vị trí còn lại”, phóng viên Thái Lan nhận định.

Mới đây, BG Pathum United chưa từ bỏ sự quan tâm đến Hoàng Đức khi gửi lời mời lần thứ ba đến CLB Viettel. Thông qua người đại diện ở Thái Lan, nhà vô địch Thai League 1 2020/21 muốn đổi tiền vệ Sarach Yooyen lấy Hoàng Đức.

Phí chuyển nhượng được đề xuất là 200.000 USD. Nếu gia nhập BG Pathum, Hoàng Đức hưởng mức lương vào khoảng 10.000 USD/tháng. Anh sẽ được cấp căn hộ, xe hơi, trợ lý ngôn ngữ. Tuy nhiên CLB Viettel lại nói không.

Theo Udomsak, việc không được ra nước ngoài thi đấu là điều đáng tiếc đối với Hoàng Đức. Đây là giai đoạn tiền vệ sinh năm 1998 đang bộc lộ tài năng, có thể được phát triển thêm chuyên môn nếu được xuất ngoại, nhưng lại vướng nhiều rào cản. Cầu thủ như Hoàng Đức xứng đáng có chỗ ở giải vô địch hàng đầu Thái Lan.

Anh nói: “Điều đầu tiên mà các cầu thủ Việt Nam cần thay đổi là cách tư duy trong việc ra nước ngoài phát triển sự nghiệp. Họ cần xem lại thái độ tiếp cận với Thai League. Đây là giải đấu hàng đầu khu vực, và tôi chắc chắn là chất lượng của nó tốt hơn nhiều so với V.League, lấy ví dụ không đâu xa là việc Thái Lan có nhiều đội dự AFC Champions League hơn”.

“Tiếp theo là khả năng ngoại ngữ. Ở Thái Lan, cầu thủ nào thành thạo ngoại ngữ cũng đều phát triển được chuyên môn ở nước ngoài. Như Chanathip Songkrasin thành công tại J.League là vì cậu ấy có thể nói được tiếng Anh và tiếng Nhật. Tôi nghĩ cầu thủ Việt Nam không phải không có năng lực, nhưng sự hạn chế về ngoại ngữ là rào cản ngăn họ ra thế giới”, Udomsak cho hay.

Ngọc Lê - Zing.vn | 18:31 30/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục