Phòng thủ như mơ ngủ, Arsenal suýt bị loại trên đất Nga

04:17 Thứ sáu 13/04/2018

TinTheThao.com.vnCSKA Moscow đã chơi một trận cực kì cố gắng trước Arsenal, nhưng ở trong thời điểm quan trọng nhất, đẳng cấp của Pháo thủ đã lên tiếng.

Trước giờ bóng lăn, Arsene Wenger đã cảnh báo các học trò rằng tỉ số 4-1 ở lượt đi không đảm bảo chắc chắn tấm vé đi tiếp cho Pháo thủ. Giáo sư yêu cầu các cầu thủ tập trung và chơi thứ bóng đá bản sắc. Khi 90 phút trên đất Nga khép lại, NHM mới thấy việc Wenger "lo xa" là không hề thừa chút nào. 

Với lợi thế sân nhà, CSKA Moscow đã tổ chức dồn ép đối phương ngay từ những phút đầu. Họ làm khó Arsenal bằng những đường bóng dài đánh vỗ mặt bộ đôi trung vệ Laurent Koscielny - Shkodran Mustafi. Thế rồi, điều gì đến cũng phải đến.

Phút 39, từ một pha treo bóng đơn giản bên cánh trái, Kirill Nababkin đánh đầu cực khó khiến Petr Cech phải bay người cản phá vất vả. Ngay lập tức, Fedor Chalov ở gần đó đã ập vào sút bồi, mở tỉ số cho trận đấu. 

Phòng thủ như mơ ngủ, Arsenal suýt bị loại trên đất Nga - Bóng Đá

 Hàng thủ lỏng lẻo khiến Arsenal thua liền hai bàn chỉ sau 50 phút.  

Trên đà hưng phấn, đội chủ nhà có được bàn thắng thứ hai, khi hiệp hai vừa bắt đầu được 5 phút. Lần này, cái tên Aleksandr Golovin là khổ hàng thủ Arsenal. Anh tung ra một cú sút xa cực căng ở cự li ngoài 30 mét. Cech tuy phán đoán được điểm rơi của quả bóng nhưng không thể bắt dính. Công việc sau đó của Kirill Nababkin là cực kì đơn giản khi đưa bóng vào lưới trống bởi Cech đã đổ người trước đó. 

Vào thời điểm này, nếu nhận thêm một bàn thua nữa, Arsena mới là đội bị loại. Không còn đường lùi, Arsenal vùng lên tấn công mạnh mẽ. Phút 75, từ pha phản công chớp nhoáng, Danny Welbeck thoát xuống khôn ngoan và sửa lòng tung lưới Igor Akinfeev, giải tỏa sức ép ngàn cân cho đội khách. 

Phòng thủ như mơ ngủ, Arsenal suýt bị loại trên đất Nga - Bóng Đá

 Welbeck cứu lấy hi vọng đi tiếp của Arsenal bằng cú đặt lòng tinh tế. 

Cuối trận, Aaron Ramsey nổ súng thêm một lần nữa, để khép lại trận hòa 2-2 hú vía trên đất Nga của Arsenal. Thắng lợi với tổng tỉ số chung cuộc 6-3 sau hai lượt trận, Arsenal hiên ngang có mặt ở Bán kết Europa League. Đây là lần đầu tiên, các học trò của ông Wenger điền tên vào vòng 4 đội mạnh nhất trong khuôn khổ một cúp châu Âu sau 9 năm vắng bóng. 

Chung cuộc: CSKA Moscow 2-2 Arsenal

Ghi bàn: 

CSKA Moscow: Chalov 39', Nababkin 50'

Arsenal: Welbeck 75', Ramsey 90'

Đội hình ra sân: 

CSKA Moscow (3-5-2): Igor Akinfeev; Vasili Berezutski, Sergei Ignashevich, Aleksei Berezutski; Konstantin Kuchaev, Aleksandr Golovin, Kristijan Bistrovic, Alan Dzagoev, Kirill Nababkin; Fedor Chalov, Ahmed Musa.

Arsenal (4-3-3): Petr Cech; Nacho Monreal, Laurent Koscielny, Shkodran Mustafi, Hector Bellerin; Jack Wilshere, Mohamed Elneny, Aaron Ramsey; Danny Welbeck, Alexandre Lacazette, Mesut Ozil.

Khả năng chơi bóng của Welbeck ở mùa trước: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 03:17 13/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục