Phong Phú Hà Nam 2-1 Gang Thép Thái Nguyên: Chủ nhà nhọc nhằn giành 3 điểm

08:58 Thứ ba 22/05/2012

Không còn một thế trận chênh lệch và sự áp đảo toàn diện của Phong Phú Hà Nam như ở lượt đi, nhưng trong trận đấu chiều qua, đội bóng do HLV Nguyễn Phúc Du dẫn dắt cũng biết cách giành trọn 3 điểm bằng cách vượt qua đối thủ yếu Thái Nguyên với tỷ số 2-1.

Rút kinh nghiệm từ thất bại 0-5 ở lượt đi, HLV Đoàn Việt Triều chỉ đạo các cầu thủ GT Thái Nguyên phòng ngự với số đông bên phần sân nhà, áp dụng triệt để lối đá phòng ngự chặt chẽ, chỉ tranh thủ phản công khi có cơ hội nhưng điều này là khá hiếm hoi. Hơn hẳn về chuyên môn lại có lợi thế sân nhà nên chẳng có gì khó hiểu khi Phong Phú Hà Nam tấn công mạnh mẽ sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Phạm Thanh Phương.

Cùng có được 16 điểm như Than KSVN, nhưng do kém hơn chỉ số đối đầu nên Phong Phú Hà Nam (giữa) đành chấp nhận đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng tạm thời. Ảnh: Kim Ngọc

Tận dụng tốc độ của Nguyễn Thị Nguyệt và khả năng càn lướt của Lê Thu Thanh Hương, 2 tiền đạo đá chính, Phong Phú Hà Nam chủ yếu sử dụng các đường chuyền dài xuống 2 biên cho các cầu thủ tuyến trên đua tốc độ trước khi chuyền vào khu vực 16m50 để gây áp lực cho khung thành GT Thái Nguyên. Nhỉnh hơn về thế trận và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm vây hãm khung thành đội bóng xứ chè nhưng phải đến phút 30, Phong Phú Hà Nam mới có bàn thắng mở tỷ số sau tình huống từ tuyến 2 băng lên dứt điểm của tiền vệ trung tâm Tuyết Dung. Trong thế trận bị ép và thủng lưới trước nhưng thật bất ngờ, đến phút 37, GT Thái Nguyên lại san bằng được tỷ số 1-1, người ghi bàn là Hương Giang.

Không chấp nhận chia điểm với một đối thủ yếu như GT Thái Nguyên, Phong Phú Hà Nam tấn công mỗi lúc một mạnh mẽ hơn sau khi hiệp 2 của trận đấu bắt đầu. Mặc dù cầm được nhiều bóng hơn, kiểm soát thế trận nhưng do thiếu may mắn và quá nôn nóng nên các cầu thủ chủ nhà đã để nhiều cơ hội rõ rệt trôi qua tầm chân của mình, Phải đến phút 80, Nguyễn Thị Liễu, người đá cặp với Tuyết Dung ở trung tâm hàng tiền vệ, mới có bàn thắng cho riêng mình trong trận đấu này đồng thời giúp Phong Phú Hà Nam hoàn tất chiến thắng 2-1.

Cùng có được 16 điểm như Than KSVN, Phong Phú Hà Nam kém hơn chỉ số đối đầu nên đành chấp nhận đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng tạm thời. Phong Phú Hà Nam và Than KSVN sẽ cùng nhau “tọa sơn quan hổ đấu” theo dõi hai đối thủ cạnh tranh TP.HCM và HN Tràng An 1 thi đấu trận cuối cùng của lượt trận thứ 8 vào lúc 16h00 chiều nay trên SVĐ TP.Phủ Lý.

Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục