Phòng ngự thảm họa, Man Utd 'phơi áo' trước Liverpool ở Old Trafford

04:16 Thứ sáu 14/05/2021

TinTheThao.com.vnSự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự đã khiến Man Utd phải trả giá trước cơn cuồng phong của Liverpool.

Khi đã để các trụ cột nghỉ ngơi ở trận thua Leicester City, Ole Gunnar Solskjaer đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể của mình để tiếp đón Liverpool. Eric Bailly là người đá cặp với Victor Lindelof nơi hàng thủ thay cho thủ quân Harry Maguire dính chấn thương. Fred và Scott McTominay là cặp tiền vệ phòng ngự, Bruno Fernandes đá hộ công, trong khi Paul Pogba (cánh trái) và Marcus Rashford (cánh phải) hỗ trợ cho trung phong Edinson Cavani.

Bên phía Liverpool, hàng thủ của họ để lại nỗi lo lớn với cặp trung vệ Rhys Williams - Nat Phillips. Dù sao, bộ 3 tấn công Diogo Jota - Roberto Firmino - Mohamed Salah là đủ để Man Utd phải dè chừng.

 - Bóng Đá

 Fernandes mở tỷ số trận đấu.

Trận đấu hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc, khi hai đội không ngần ngại chơi đôi công. Và đến phút thứ 10, Man Utd đã có bàn mở tỷ số sau pha phối hợp ăn ý. Aaron Wan-Bissaka có đường chuyền ngược lại từ cánh phải cho Fernandes tung cú vẩy má ngoài điệu nghệ khiến hậu vệ Liverpool là Nat Phillips lúng túng phản lưới nhà. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn được tính cho số 18 của Quỷ đỏ.

Bị dẫn bàn, Liverpool đã nỗ lực tấn công. Họ chút nữa đã được hưởng penalty ở phút 26, sau pha vào bóng có phần thiếu tỉnh táo của Eric Bailly với Phillips trong vòng cấm, nhưng VAR xác định không có penalty cho đội khách.

Phút 33, Diogo Jota tung cú dứt điểm đầy ngẫu hứng trong vòng cấm Man Utd, nhưng Dean Henderson đã kịp bay người phá bóng ra chịu quả phạt góc. Và Liverpool không phải nuối tiếc quá lâu bởi ngay sau tình huống này, họ đã có bàn gỡ hòa. Jota chính là người ghi bàn với cú giật gót tinh tế ở cự ly gần từ cú sút của Phillips khiến Henderson không thể làm gì hơn.

Tưởng rằng hiệp một đã kết thúc với tỷ số hòa, thì phút bù giờ, Liverpool bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ chấm đá phạt chếch về cánh phải, Trent Alexander-Arnold treo bóng hiểm hóc cho Firmino thoát khỏi sự theo kèm của Pogba và Bailly, đánh đầu tung lưới Man Utd.

 - Bóng Đá

 Firmino lập cú đúp, giúp Liverpool đánh bại Man Utd.

Ngay sau giờ nghỉ, tuyến phòng ngự của đội chủ nhà tiếp tục cho thấy sự chệch choạc khi vắng Maguire. Phút 47, Henderson mắc sai lầm khi không bắt dính bóng từ cú sút của Alexander-Arnold, và Firmino đã tận dụng để giúp Liverpool nới rộng cách biệt. Sau đó không lâu, chút nữa Man Utd đã phải nhận bàn thua thứ 4 nếu cú sút của Jota không đưa bóng tìm đến cột dọc khung thành.

Đến lúc này, HLV Solskjaer phải có sự điều chỉnh nhân sự, với việc rút Fred ra nghỉ và tung Mason Greenwood vào sân. Rất nhanh, phút 67, Man Utd đã có bàn rút ngắn tỷ số còn 2-3. Cavani có đường kiến tạo cho Rashford thoát xuống dứt điểm hiểm hóc hạ gục Alisson.

Phòng ngự thảm họa, Man Utd 'phơi áo' trước Liverpool ở Old Trafford - Bóng Đá

 Rashford rút ngắn tỷ số.

Quỷ đỏ tấn công mạnh mẽ sau đó. Cơ hội đã đến với Greenwood ở phút 70, nhưng 2 lần dứt điểm cận thành của tiền đạo trẻ này đều bị hậu vệ Liverpool cản phá trên vạch vôi.

Hy vọng lội ngược dòng của đội chủ nhà rồi cũng bị dập tắt ở phút 90. Vào sân chưa lâu, Nemanja Matic để mất bóng nguy hiểm, Liverpool phản công, và Salah có pha bứt tốc từ phần sân nhà rồi dứt điểm gọn gàng, ấn định thắng lợi 4-2 cho The Kop.

Phòng ngự thảm họa, Man Utd 'phơi áo' trước Liverpool ở Old Trafford - Bóng Đá

 Salah kết liễu trận đấu.

Với 3 điểm quý giá có được tại Old Trafford, cơ hội vào top 4 đang hiện hữu với Liverpool. Lúc này, họ đã vươn lên xếp thứ 5 trên BXH Premier League, với 4 điểm ít hơn Chelsea, nhưng còn 1 trận chưa đá.

Kết quả: Man Utd 2-4 Liverpool

Ghi bàn: Bruno Fernandes 10', Marucs Rashford 68' - Diogo Jota 34', Roberto Firmino 45+3', 47', Mohamed Salah 90'

Đội hình ra sân:

Man Utd: Henderson, Wan-Bissaka, Lindelof, Bailly, Shaw, Fred, Pogba, McTominay, Fernandes, Rashford, Cavani.

Dự bị: De Gea, Mata, Greenwood, Traore, Telles, Matic, B Williams, Van de Beek, Tuanzebe.

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Phillips, R Williams, Robertson, Thiago, Fabinho, Wijnaldum, Salah, Jota, Firmino.

Dự bị: Adrian, Kelleher, Mane, Jones, Tsimikas, Shaqiri, Origi, Woodburn, N Williams.

Solskjaer chúc mừng Man City vô địch:

 
Minh Tuấn | 03:46 14/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục