Phong độ xuất thần của Edouard Mendy đang che dấu một sự thật phũ phàng tại Chelsea

20:41 Chủ nhật 17/10/2021

TinTheThao.com.vnChelsea đã thoát hiểm trước Brentford trong một ngày mà thủ thành Edouard Mendy chơi như lên đồng. Tuy nhiên, 3 điểm đêm qua không thể che dấu một thực trạng buồn của The Blues.

Quả thật, Brentford là một đội bóng tân binh cực kì khó chịu của Premier League. Không phải nhẫu nhiên mà họ đã thắng Arsenal và cầm hòa được Liverpool ở những vòng đấu trước. Với một lối chơi kỉ luật và giàu thể lực, "Bầy ong" suýt chút nữa đã khiến Chelsea phải chia điểm ở vòng đấu thứ 8 nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Edouard Mendy. 

Phong độ xuất thần của Edouard Mendy đang che dấu một sự thật phũ phàng tại Chelsea - Bóng Đá

 Mendy đã có một ngày thi đấu quá xuất sắc. 

Thống kê cho thấy, đêm qua là một ngày cực kì may mắn của Chelsea. Cụ thể, Brentford tạo ra tỉ lệ bàn thắng kì vọng ở ngưỡng rất cao - 1,62 sau 17 cú sút. Tuy nhiên, Mendy đã xuất sắc cản phá 6 tình huống tưởng chừng lưới của Chelsea đã rung lên. Còn khi Mendy bị đánh bại thì 2 lần cột dọc đã cứu nguy cho đội khách. 

Thậm chí, trong hiệp hai, đã có những thời điểm thời lượng kiểm soát bóng của Brentford lên đến gần 80% và Chelsea chỉ biết căng mình chống đỡ chứ không hề có một phương án để đánh trả. Đáng tiếc, trong một ngày đen đủi, những nỗ lực của đội chủ nhà đều dừng lại ở mức cơ hội. 

Sau trận đấu, ngay cả HLV của Brentford - Thomas Frank cũng hết lời ca ngợi Mendy: "Cậu ấy là một thủ môn hàng đầu và quá khó để đánh bại. Mendy đã làm rất tốt và tôi xin chúc mừng cậu ấy".

Trong khi đó, Gary Neville bình luận trên truyền hình rằng: "Một đội bóng muốn vô địch thì cần phải có một thủ môn đẳng cấp thế giới. Hôm nay Mendy đã thể hiện được điều đó".

Rõ ràng, sự xuất sắc của Mendy là không thể bàn cãi nhưng nó không thể che mờ một thực trạng rằng Chelsea đang tấn công rất kém. Tỉ lệ bàn thắng kì vọng của họ trong đêm qua chỉ là 0,25. Thậm chí, trong cú sút đáng chú ý nhất trận, pha làm bàn của Ben Chilwell, máy tính đã tính rằng khả năng thành công của pha ra chân ấy chỉ là 7%. 

Phong độ xuất thần của Edouard Mendy đang che dấu một sự thật phũ phàng tại Chelsea - Bóng Đá

 Lukaku vô duyên trước khung thành Brentford.

Trong khi đó, người ta tiếp tục chứng kiến một trận đấu mà Romelu Lukaku lẫn Timo Werner tịt ngòi. Với chân sút người Bỉ, trong 7 trận đã qua, anh chỉ ghi được 1 bàn thắng. Đây là một thống kê đáng báo động bởi Thomas Tuchel vận hành hệ thống của Chelsea xoay quanh ngòi nổ này. Có lẽ, chuyện Lukaku bị quá tải là có thật. Phải chăng đây là lúc Tuchel quay lại mảng miếng đã giúp ông thành công ở mùa giải trước: chơi 4-3-3 với một số 9 ảo?

Mendy và khoảnh khắc đáng nhớ nhất ở Chelsea:

 
Ngọa Long | 20:11 17/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục