Phong độ trồi sụt, Nadal có nguy cơ không được góp mặt ở ATP World Tour Finals

20:58 Thứ năm 13/10/2016

TinTheThao.com.vnVới phong độ hiện tại, tay vợt người TBN sẽ phải cố gắng rất nhiều cho chiếc vé đến với giải đấu dành cho tám tay vợt mạnh nhất năm ATP World Tour Finals

Rafael Nadal đang có những tháng ngày tội tệ trong sự nghiệp, không ai có thể nhận ra đây là tay vợt từng 14 lần vô địch Grand Slam. Tay vợt người TBN có hai chức vô địch Monte Carlo Masters và Barcelona Open trong năm 2016. Nhưng đó là tất cả những gì mà Nadal đạt được trong năm, anh thường bị loại ngay từ những vòng đấu đầu tiên. Lọt vào vòng 4 US Open, thật buồn, là thành tích tốt nhất trong năm của Nadal.

2016Oct11021042_493042004

 Nadal có nguy cơ không được tham dự ATP World Tour Finals. Ảnh: Internet.

Với phong độ như vậy, không có gì khó hiểu khi Nadal đã tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng ATP Race to London. Theo quy định thì vị trí thứ 7 sẽ được góp mặt ATP World Tour Finals, nhưng với tình hình hiện tại không điều gì có thể đảm bảo một suất cho cựu số một thế giới. 

Hiện tại đã có bốn tay vợt chắc suất đến với ATP World Tour Final là: Novak Djokovic, Andy Murray, Stan Wawrinka và Milos Raonic. Bốn chiếc vé còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa của những tay vợt nhóm dưới như: Gael Monfils, Dominic Thiem, Rafael Nadal... hay cả Nick Kyrgios tay vợt đang đứng ở vị trí thứ 12, bởi khoảng cách giữa các tay vợt không quá lớn. Với tình hình như hiện tại, dù đang đứng ở vị trí thứ 7 nhưng với phong độ kém cỏi, Nadal hoàn toàn có nguy cơ không được tham dự giải đấu được xem là Grand Slam thứ 5 trong năm.

Trước mắt sẽ chỉ còn giải đấu duy nhất là Paris Masters, và chắc chắn sẽ có sự cạnh quyết liệt cho những chiếc vé cuối cùng đến với ATP World Tour Finals. Nếu không cải thiện phong độ, Nadal hoàn toàn có thể tiếp bước Roger Federer, trở thành khán giả của giải đấu mà cả hai đã quá quen mặt.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục