Phong độ là nhất thời…

12:58 Thứ sáu 10/02/2023

Cristiano Ronaldo đã đáp trả lại những chỉ trích nhắm thẳng vào anh sau sự khởi đầu không như ý tại đội bóng mới Al Nassr bằng một cú poker vào lưới Al Wehda ở vòng 16 giải vô địch quốc gia Ả Rập Xê út.

 

Những chỉ trích trước đó không phải vô duyên vô cớ khi Ronaldo chưa thể đáp ứng lại sự kỳ vọng, dù cho anh được ưu ái mọi thứ, từ việc mang tấm băng đội trưởng trên tay, đến chuyện được huấn luyện viên Rudi Garcia bố trí chơi ở vị trí ưa thích và trở thành nhân vật trung tâm của đội bóng. Thậm chí, ở trận gặp Al Fateh vòng trước, mặc dù Ronaldo đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Al Nassr (trên chấm penalty) sau 2 trận tịt ngòi, nhưng màn trình diễn của siêu sao người Bồ Đào Nha cũng chưa thực sự thuyết phục.

Đến trận gặp Al Wehda, đội bóng tân binh mùa này, hình ảnh buồn bã với khuôn mặt nhăn nhó và những cái ôm đầu tiếc nuối của Ronaldo bắt đầu được xua tan. Anh đã chơi một trận đấu tận hiến, với nguồn năng lượng dồi dào. Lập một cú poker vào lưới đối phương và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Al Wehda 0-4 Al Nassr, nhưng cũng có thể gọi vui rằng: Al Wehda 0-4 Ronaldo.

 - Bóng Đá

 Phong độ của Ronaldo có thể không còn ổn định…

Đây là trận đấu mà huấn luyện viên Rudi Garcia không thể đưa ra sân Anderson Talisca, ngòi nổ quan trọng bậc nhất của Al Nassr, do đang gặp chấn thương. Nhưng trong một ngày xuất thần và thăng hoa tột bậc, Ronaldo đã gồng gánh trọng trách ghi bàn và lĩnh xướng hàng công mà người đồng đội của mình để lại. Anh tiếp tục được xếp đá cao nhất, trong hệ thống 4-2-3-1 mà ông Garcia sử dụng, với sự hỗ trợ đắc lực ngay phía sau đến từ bộ ba Abdulrahman Ghareeb - Sami Al Najei - Jaloliddin Masharipov.

Hầu hết các đường tấn công của Al Nassr đều hướng về phía Ronaldo. Các bàn thắng mà anh ghi được ở trận này không phải là những siêu phẩm thượng hạng như anh đã từng thực hiện nhiều không kể xiết thời còn chinh chiến ở châu Âu. Nhưng nhìn cách CR7 chạy chỗ, bứt tốc hay các tình huống phá bẫy việt vị, ra chân quyết đoán và hóc hiểm, người ta như được lên chuyến xe chạy ngược về miền quá khứ để xem lại những thước phim sống động của một thời chưa xa, lúc Ronaldo còn xuân xanh.

 - Bóng Đá

 …nhưng đẳng cấp của CR7 là điều không phải bàn cãi.

Dẫu phải nhìn nhận thực tế giải vô địch quốc gia Ả Rập Xê út ở một thang bậc thấp hơn nhiều so với các giải hàng đầu châu Âu, nhưng với những người yêu mến Ronaldo, được xem anh chơi bóng, bốc cháy hết niềm đam mê, và nở nụ cười kiêu hãnh mỗi khi ghi bàn cũng đủ để mãn nguyện. Xuyên suốt sự nghiệp của mình, rất nhiều thời điểm, mỗi khi phải nhận búa rìu chỉ trích từ dư luận, Ronaldo luôn biết cách đáp trả lại.

Cú poker vào lưới Al Wehda có thể là tiền đề cho những màn bùng nổ tiếp theo của Ronaldo trên đất Ả Rập Xê út. Và có một thực tế không thể chối bỏ, sức hút từ CR7 vẫn lớn khủng khiếp dù cho anh đã bước vào buổi hoàng hôn sự nghiệp và cũng qua rồi thời đỉnh cao.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:00 10/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục