Phong độ của Luke Shaw sẽ mở ra một cuộc thay đổi lớn ở Man Utd

17:45 Chủ nhật 04/07/2021 | 2

TinTheThao.com.vnLuke Shaw đang trải qua một kì EURO đáng nhớ nhất trong sự nghiệp. Có lẽ phong độ của anh sẽ khiến Man Utd phải thay đổi lại đội hình trước mùa giải mới.

Vị trí của Luke Shaw không hoàn toàn được tin tưởng trước khi tuyển Anh lên đường tham dự EURO 2020. Ở trận ra quân, thậm chí ông Gareth Southgate còn bố trí hậu vệ Kieran Trippier, một người chuyên đá cánh phải sang trấn giữ ở cánh trái trong đội hình 4-2-3-1. Tuy nhiên, từ trận gặp Scotland trở đi, vị trí chính thức ấy ở tuyển Anh đã thuộc về Shaw. Anh chơi không thiếu một phút nào cho Tam sư tính đến thời điểm này. Và đêm qua, Shaw đã có hai đường kiến tạo giúp đoàn quân của Southgate hiên ngang tiến vào trận Bán kết.

Phong độ của Luke Shaw sẽ mở ra một cuộc thay đổi lớn ở Man Utd - Bóng Đá

 Shaw đã có hai kiến tạo ở trận Tứ kết. 

Sau trận đấu, HLV khó tính Jose Mourinho cũng phải dành cho Shaw những lời khen có cánh. Ông nói trên talkSPORT rằng: "Shaw đang ngày càng chơi tốt hơn. Tôi nghĩ hệ thống bốn hậu vệ là một bất ngờ tại Euro và với hai tiền vệ trung tâm là quá đủ để người Anh kiểm soát đối thủ tấn công."

Rõ ràng, phong độ chói sáng của Shaw sẽ khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer phải toan tính lại cho mùa giải tới. Với khả năng tạt bóng ngày càng được hoàn thiện, Manchester United có thể chơi với sơ đồ 3-4-3 để tận dụng triệt để khả năng lên công về thủ của Shaw. 

Trong bối cảnh, sơ đồ ba trung vệ đang trở thành một xu thế ở Anh thì chuyện Man Utd cũng bố trí sơ đồ này sẽ khắc chế phần nào những đối thủ như Chelsea. Ít ra, đội hình này cũng mang về một khả năng phòng ngự khá chắc chắn cho Quỷ đỏ trước khi bung sức. 

Phong độ của Luke Shaw sẽ mở ra một cuộc thay đổi lớn ở Man Utd - Bóng Đá

 Ole nên cân nhắc sử dụng sơ đồ 3-4-3 ở mùa tới. 

Thậm chí, với một Jadon Sancho cực kì khéo léo ở phía trên. Man Utd sẽ có một bài chồng biên rất đáng sợ ở mùa tới. Nếu chơi bên cánh trái, Sancho hoàn toàn có thể cắt vào trong để tạo khoảng trống cho Shaw băng lên tạt sớm. 

Mặt khác, hệ thống này cũng giải quyết được câu chuyện sáng tạo ở khu trung tuyến cho HLV người Na Uy bởi ông có thể bố trí Fred và Scott McTominay án ngữ ngay trước bộ ba trung vệ. Họ sẽ không còn lo những bài đánh vỗ mặt của các đối thủ chuyên đá phản công. Đôi cánh của Man Utd sẽ đảm nhiệm việc kéo bóng và ghi bàn. Hoặc là Bruno Fernandes chơi lệch phải, hoặc là Marcus Rashford, mỗi cầu thủ đều mang lại một màu sắc khác nhau cho những đường lên bóng của Quỷ đỏ. 

Chỉ cần mua về một trung phong chơi đầu tốt và một hậu vệ cánh phải biết tạt, Man Utd sẽ cực kì đáng xem ở mùa tới. 

Harry Kane nói về chiến thắng của tuyển Anh ở trận Tứ kết:

 
Ngọa Long | 17:15 04/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục