Phong độ của các tuyển thủ ra sao khi tập trung U23 và ĐT Việt Nam?

09:28 Thứ bảy 01/06/2019

Sau vòng 12 V-League, HLV Park Hang-seo có thể hài lòng về màn thể hiện của những tuyển thủ vừa được triệu tập để chuẩn bị cho King's Cup sắp tới.

Hôm nay 1/6, ĐT Việt Nam lẫn U23 Việt Nam đều hội quân để chuẩn bị cho giải King's Cup và trận giao hữu với U23 Myanmar sắp tới. Nhìn vào phong độ của học trò ở ở vòng 12 V-League, HLV Park Hang-seo sẽ yên tâm phần nào.

Phong độ của các tuyển thủ ra sao khi tập trung U23 và ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

 Đức Chinh kịp "nổ súng" trước khi tập trung ĐT Việt Nam. Ảnh: Viết Định.

Điều đáng mừng nhất cho thầy Park và ĐT Việt Nam là trong trận đấu gặp CLB TP.HCM tại vòng 12, tiền đạo Hà Đức Chinh đã "nổ súng" trở lại để giúp SHB Đà Nẵng giành chiến thắng tỉ số 2-0. Bàn thắng này có ý nghĩa rất lớn đối với cầu thủ người Phú Thọ, bởi lẽ khi công bố danh sách, Chinh "đen" là một trong những gương mặt bị đặt nhiều dấu hỏi nhất về phong độ.

Hai đồng đội khác của Đức Chinh trong màu áo SHB Đà Nẵng được gọi lên U23 Việt Nam là Bùi Tiến Dụng và A Mít cũng ra sân ở trận này.

Nếu như Tiến Dụng có 90 phút thi đấu xuất sắc bên cạnh Victor ở hàng phòng ngự để giúp Thanh Bình bảo toàn mành lưới, thì A Mít lại được tung vào sân từ băng ghế dự, nhưng cũng kịp tạo ra dấu ấn với khả năng leo biên đầy tốc độ, sức mạnh của mình. Hai cầu thủ còn lại là Văn Biểu cùng Thanh Thịnh của U23 Việt Nam lại không có cơ hội ra sân.

Ở Thanh Hóa, tiền vệ trẻ Nguyễn Trọng Hùng tiếp tục để lại dấu ấn đậm nét khi đóng góp một pha lập công đẳng cấp vào chiến thắng nghẹt thở trước Nam Định tỉ số 3-2. Với việc đang có phong độ cao trong thời gian gần đây, cầu thủ đầy tiềm năng của xứ Thanh hứa hẹn là nhân tố "X" trong màu áo U23 Việt Nam sắp tới.

Trong trận đấu giữa Viettel và Than Quảng Ninh, một tuyển thủ U23 khác là trung vệ Đức Chiến cũng có bàn thắng đầu tiên cho mình ở mùa giải năm nay. Đó là pha sút bóng với quỹ đạo rất khó ở khoảng cách gần 20m để đánh bại Tuấn Linh. 

Tuy nhiên, sự non nớt của các cầu thủ Viettel đã khiến họ không thể giành trọn 3 điểm trước Than Quảng Ninh khi để Mạc Hồng Quân đánh đầu gỡ hòa ở những phút cuối cùng.

Trận cầu đáng chú ý nhất ở vòng 12 đó là cuộc đối đầu giữa HAGL và Hà Nội tại Pleiku, bởi vì hai đội sở hữu rất nhiều tuyển thủ Việt Nam.

Ở trận đấu này, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã có màn thể hiện ấn tượng với những tình huống xử lý khéo léo và đầy kỹ thuật. Đáng chú ý nhất là pha qua người rồi tung cú rất nguy hiểm trước vòng 16m50, thế nhưng Văn Công phản xạ xuất sắc.

Phong độ của các tuyển thủ ra sao khi tập trung U23 và ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

 Tuấn Anh lần đầu tiên nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận tại V-League.

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận thuộc về Tuấn Anh đã giúp chàng trai người Thái Bình xóa tan mọi nghi ngờ về việc được HLV Park Hang-seo ưu ái triệu tập lên tuyển đợt này.

Thế nhưng cũng ở trận đấu trên, một tổn thất không nhỏ cho ĐT Việt Nam là trung vệ Trần Đình Trọng đã gặp phải một chấn thương rất nặng và gần như sẽ không kịp góp mặt tại King's Cup.

Màn thể hiện thất vọng nhất ở vòng 12 có lẽ là Lâm Quý và Văn Toản khi bộ đôi này không thể giúp Hải Phòng tránh khỏi thất bại 0-3 trước Quảng Nam ngay trên sân Lạch Tray. Ở trận này, trung vệ ĐT Việt Nam là Huỳnh Tấn Sinh cũng thể hiện rất tốt.

Tịnh Đế | 08:40 01/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục