Phối hợp để đời, Colombia ra quân ấn tượng ở Copa America

09:59 Thứ hai 14/06/2021

TinTheThao.com.vnĐoàn quân của HLV Rueda Rivera đã tạo nên bàn thắng đẹp mắt đúng với những gì CĐV mong chờ ở các cầu thủ Nam Mỹ.

Với tính chất quan trọng của trận ra quân tại bảng A Copa America 2021, cả Colombia và Ecuador đều thi đấu tương đối thận trọng. Các thống kê chỉ ra, hai đội tung ra tổng cộng 13 cú sút trong suốt 90 phút, tuy nhiên chỉ có 4 trong số đó đi trúng đích.

Xét về nhân sự, Colombia không được đánh giá cao hơn đối thủ của mình là bao. Bởi lẽ, đội tuyển này đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ. Đây là lý do vì sao những cán tên đình đám một thời như Radamel Falcao hay James Rodriguez đều không góp mặt.

Thế nhưng, khi James Rodriguez không được gọi tham dự Copa America 2021, Colombia vẫn còn một số 10 khác thi đấu ấn tượng đó chính là Edwin Cardona. Theo đó, tiền vệ đang chơi cho Boca Juniors là cầu thủ ghi bàn duy nhất giúp đoàn quân của HLV Rueda Rivera giành chiến thắng 1-0.

Phối hợp để đời, Colombia ra quân ấn tượng ở Copa America - Bóng Đá

 Colombia đang có một số 10 khác hay không kém James Rodriguez.

Thậm chí, đó còn là pha phối hợp đầy ngẫu hứng và ấn tượng của đội bóng áo vàng trước quân số đông đảo của Ecuador. Cụ thể, tình huống diễn ra ở phút 41 khi Colombia được hưởng một quả đá phạt và khoảng cách khá xa khung thành, thích hợp cho một pha treo bóng hơn là sút thẳng. 

Thời điểm này, cái tên đứng trước bóng đang là Edwin Cardona. Trong vòng 16m50, những cầu thủ có chiều cao lý tưởng như Yerry Mina đã sẵn sàng để đón đường chuyền từ đồng đội. Tuy nhiên, điểm nhấn ở pha ghi bàn này nằm ở sự phối hợp giữa Juan Cuadrado và Edwin Cardona.

Juan Cuadrado giả vờ chạy vào vòng cấm, thế nhưng đã khựng lại một nhịp để tạo ra pha phối hợp chuyền ngắn qua lại với Edwin Cardona. Và khi các cầu thủ Ecuardo đã rơi vào bẫy, Juan Cuadrado lập tức tung ra pha chọc khe bổng cho Miguel Borja.

Tiền đạo mang áo số 19 của Colombia là điểm trung chuyển trong pha bóng này. Cùng thời điểm đó, Edwin Cardona cũng di chuyển để đón cú đánh đầu kiến tạo dọn cỗ của Miguel Borja, sau đó tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ môn Pedro Ortiz.

Phối hợp để đời, Colombia ra quân ấn tượng ở Copa America - Bóng Đá

 Cardona đã tỏa sáng rực rỡ. 

Ban đầu, các trọng tài đã giăng cờ báo việt vị với các cầu thủ Colombia. Tuy nhiên, sau khi nhận được sự tư vấn từ tổ VAR, trọng tài chính Nestor Pitana đã công nhận bàn thắng của đội bóng áo vàng. Kết quả này giúp Colombia có được 3 điểm, tạm thời chia sẻ ngôi đầu bảng A với Brazil. 

Trước đó, đội chủ nhà "bất đắc dĩ" của Copa America 2021 đã có trận ra quân ấn tượng bằng chiến thắng 3-0 trước Venezuela. Brazil cùng Colombia nhiều khả năng cũng là hai cái tên đi tiếp tại bảng đấu này. Bởi lẽ, các đối thủ còn lại chỉ là Venezuela, Ecuador và Peru không quá mạnh mẽ. 

Tỷ số: Colombia 1-0 Ecuardo

Ghi bàn: Edwin Cardona (41')

Đội hình ra sân:

Colombia XI: Ospina, Munoz, Mina, Murillo, Moreno, Cuadrado, Barrios, Uribe, Cardona, Borre, Borja

Ecuardo XI: Ortiz, Preciado, Arboleda, Hincapie, Estupinan, Plata, Mendez, Caicedo, Martinez, Valencia, Estrada

Siêu phẩm của James Rodriguez vào lưới Uruguay: 

 
Giang Nam | 09:29 14/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục