Phó thủ tướng Italia đặt mục tiêu mỗi thành phố phải xây sân mới

19:17 Thứ hai 01/04/2019

TinTheThao.com.vnNgoại trừ Allianz (Juventus), Mapei (Sassuolo) hay Friuli (Udinese), những sân vận động còn lại ở Serie A đang rất cũ kỹ và xuống cấp.

Phó Thủ tướng Italia Matteo Salvini tuyên bố: "Mỗi thành phố ở Italia đều cần một sân vận động mới."

AC Milan và Inter Milan đều sẵn sàng chia tay San Siro để chuẩn bị xây dựng một sân vận động mới với sức chứa 60.000 chỗ ngồi, nhưng Salvini tuyên bố ông sẽ thông qua bộ luật mới để giúp các câu lạc bộ khác tự xây dựng.

"Chúng tôi cần những sân vận động mới, không chỉ ở Milan mà còn ở mọi thành phố khác của Italia," vị phó thủ tướng 46 tuổi phát biểu. 

Phó thủ tướng Ý đặt mục tiêu mỗi thành phố phải xây sân mới - Bóng Đá

 Những sân vận động ở Italia đang rất cũ và xuống cấp. 

"Tôi nói điều này với tư cách là Bộ trưởng bộ nội vụ. Tôi là một người lãng mạn, nhưng AC Milan cần một sân vận động mới. Nếu San Siro sau đó được giữ lại như một bảo tàng hoặc một sân khấu cho các buổi hòa nhạc, thì đó là điều tốt."

"Với tư cách là một người trong chính phủ, Tôi mệt mỏi vì phải cam kết với hàng ngàn người dân vào mỗi Chủ nhật để đảm bảo an ninh cho họ trước, trong và sau trận đấu. Hiện các sân ở Italia đa số đều đã quá cũ, không có camera, không có lối thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp."

"Chính phủ sẽ thông qua dự luật giúp cho việc xây dựng các sân mới nhanh hơn, dễ dàng hơn và ít tốn kém hơn vì các gia đình có quyền đi xem một trận đấu ở Serie A trong sự an toàn tuyệt đối," phó thủ tướng Matteo Salvini chốt lại bài phỏng vấn.

Lê Dũng | 16:30 01/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục