Philippines đón nhận tin vui ngay trước thềm AFF Cup

10:44 Thứ bảy 17/11/2012

Đội tuyển quốc gia Philippines đã đón nhận những tin cực vui ngay trước thềm AFF Suzuki Cup 2012 khi một số ngôi sao hải ngoại của họ đã sẵn sàng trở về để làm nghĩa vụ đối với đội tuyển quốc gia.

Người quản lý Dan Palami của đội tuyển quốc gia Philippines đã phát biểu trong tâm trạng rất phấn khởi với giới truyền thông Philippines sau chiến thắng 1-0 đầy khích lệ trước Singapore rằng sắp tới, đội bóng của ông sẽ đón thêm 4 cầu thủ từ nước ngoài về đó là Angel Guirado, Paul Mulders, Dennis Cagara và Jerry Lucena.

Guirado, tiền đạo đang chơi cho câu lạc bộ Ấn Độ Salgaocar ban đầu không nhận được sự chấp thuận của câu lạc bộ chủ quản về việc tham dự AFF Suzuki Cup, tuy nhiên gần đây đội bóng này đã thay đổi quyết định và vì thế, Guirado sẽ có cơ hội được góp mặt ở ngày hội bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Philippines tỏ ra rất đáng gờm với lực lượng cầu thủ hải ngoại. Ảnh: Internet.

Guirado cùng tiền vệ kiêm tiền đạo Paul Mulders sẽ giúp cho HLV trưởng Michael Weiss có thêm sự lựa chọn trên hàng tấn công nếu như ông đưa họ vào danh sách cuối cùng tham dự AFF Cup.

Trong khi đó, hai cầu thủ còn lại là những người chơi ở vị trí phòng ngự. Cagara hiện đang thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh cho câu lạc bộ Karlsruher SC ở Đức, trong khi Lucena, người đang khoác áo câu lạc bộ Esbjerg fB ở giải Superliga của Đan Mạch có thể chơi tốt ở hàng thủ lẫn hàng tiền vệ.

Hiện tại Philippines vẫn đang chờ một số gương mặt cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài khác, những người vẫn đang gặp vướng mắc với câu lạc bộ chủ quản của mình. Trong đó có hai thủ thành Neil Etheridge, Roland Muller và tiền vệ nhạc trưởng Stephan Schrock. HLV Weiss cho biết Schrock chỉ có thể góp mặt nếu như Philippines vượt qua vòng bảng, còn tình trạng của Neil Etheridge vẫn không rõ ràng khi câu lạc bộ Bristol Rovers kiên quyết không chịu nhả người. Bản thân Neil Etheridge thì vẫn bỏ ngỏ khả năng trở về Đông Nam Á để thi đấu cho Philippines.

Thời điểm này đang là lúc mà các câu lạc bộ tại Châu Âu bận rộn với lịch thi đấu dày đặc của cuối năm và sẽ rất khó để họ chấp nhận cho các cầu thủ của mình trở về thi đấu ở một giải đấu ít tiếng tăm như AFF Suzuki Cup. Mặc dù vậy, với lực lượng hiện tại, Philippines vẫn được đánh giá là một đối thủ cực kỳ đáng gờm ở bảng A, bảng có sự góp mặt của tuyển Việt Nam, Thái Lan và Myanmar.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục