Philippines bác bỏ tin Indonesia đăng cai SEA Games 2019

21:26 Thứ năm 21/03/2019

Ed Picson, phát ngôn viên của Ủy ban Olympic Philippines (POC), phủ nhận tin đồn về việc Indonesia sẽ thay thế nước này đăng cai SEA Games vào cuối năm.

Ngày 18/3, theo nguồn tin từ Daily Tribune, nước chủ nhà Philippines sẽ không đủ điều kiện để tổ chức SEA Games 2019 do không đủ kinh phí. Trong trường hợp này, Hội đồng SEA Games sẽ họp khẩn và chọn Indonesia hoặc Thái Lan để thay thế.

"Philippines dự kiến tổ chức 56 môn thi, không ít trong số đó là môn mới và chưa được công nhận rộng rãi. Gần đây, xuất hiện thông tin POC không đủ tài chính để tổ chức Đại hội. Nếu rút lui, chúng tôi phải thông báo sớm nhất có thể để các nước khác kịp thời đăng cai thay," một quan chức giấu tên của POC cho biết.

SEA-Games-01

 Chủ tịch POC khẳng định vẫn sẽ đăng cai SEA Games. Ảnh: Daily Tribune.

Sau đó, theo một bài đăng trên mạng xã hội của Indonesia Skyline, Hội đồng Olympic Đông Nam Á đã thông báo rằng Indonesia là "lựa chọn phù hợp nhất" để thay thế Philippines trở thành chủ nhà của Đại hội thể thao khu vực được tổ chức 2 năm một lần.

Tuy nhiên, POC đã nhanh chóng lên tiếng về việc mất quyền đăng cai. Trao đổi nhanh với tờ Philstar, ông Picson, phát ngôn viên của POC cho biết: "Không có sự thật về điều đó. SEA Games vẫn được tiếp tục".

Hồi tháng 2/2019, ngân sách tổ chức SEA Games 2019 đã bị giảm từ 140 triệu USD xuống còn 95 triệu USD. Theo Daily Tribune, khoản tiền này chưa được giải ngân và đây là nguyên nhân dẫn đến việc Philippines có thể không đáp ứng được điều kiện tổ chức SEA Games.

Tuy nhiên, theo tờ Tempo, Chủ tịch POC Ricky Vargas cho biết số tiền này sẽ được thanh lý vì nó được lấy từ số tiền tài trợ mà POC đã huy động được. Các nhà lãnh đạo của Hiệp hội thể thao quốc gia (NSA) có thể sử dụng số tiền này cho bất cứ mục đích gì miễn là họ đưa ra một báo cáo hợp lý.

"Hãy để tất cả chúng ta làm việc cùng với nhau. Không có vấn đề gì với việc Philippines đăng cai SEA Games. Đại hội sẽ được tổ chức tại đây," chủ tịch POC cho biết.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 20:33 21/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục