Philippe Coutinho hồi sinh cùng Barca, Liverpool lại được hưởng lợi

10:12 Thứ sáu 02/10/2020

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Brazil đang có màn trình diễn thăng hoa dưới thời HLV Ronald Koeman.

Coutinho đã thất bại trong việc thuyết phục Bayern Munich kích hoạt điều khoản mua đứt khi hết thời hạn cho mượn. Tưởng chừng như sau khi trở lại Barca, tiền vệ 28 tuổi sẽ phải cuốn gói rời khỏi Camp Nou, nhưng không, HLV Ronald Koeman đã thuyết phục BLĐ giữ Coutinho ở lại, hứa hẹn sẽ giúp anh tỏa sáng trở lại.

Quả đúng như chiến lược gia người Hà Lan đảm bảo, từ những trận giao hữu trước thềm mùa giải cho đến 2 trận đấu tại La Liga vừa qua, Coutinho chơi cực kỳ thăng hoa trên hàng công. Trong chiến thắng 3-0 trước Celta Vigo rạng sáng nay, “phù thủy nhỏ” đã vượt qua Messi, được bình chọn là “cầu thủ xuất sắc nhất trận”.

Coutinho thăng hoa, Liverpool thăng hoa - Bóng Đá

 Coutinho đang chơi thăng hoa.

Nếu duy trì được sự hưng phấn, Coutinho sẽ đảm bảo được suất đá chính thường xuyên trong đội hình của Blaugrana. Và vô tình, Liverpool được hưởng lợi. Khi đồng ý bán tiền vệ người Brazil cho Barca vào tháng 01/2018, The Kop đã cài một số điều khoản bổ sung, giúp họ nhận thêm một khoản phí. Theo đó, chỉ cần Coutinho ra sân thêm 14 trận nữa, đội chủ sân Anfield sẽ nhận thêm 4,4 triệu bảng từ Gã khổng lồ xứ Catalunya.

Trong hệ thống mà HLV Ronald Koeman xây dựng, vai trò của Coutinho đặc biệt quan trọng, khi anh sẽ đảm nhận nhiệm vụ san sẻ gánh nặng dẫn dắt lối chơi và “tiếp đạn” cho hàng công với Messi. Nếu ngôi sao người Brazil tỏa sáng đều đặn, Barca chẳng hề tiếc nuối số tiền trong điều khoản phụ đã ký kết với Liverpool.

Thương hiệu của Coutinho

 
Endo | 09:14 02/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục