Phil Foden: "Lão tướng" ở tuổi 23

16:42 Thứ sáu 09/06/2023

Dù mới 23 tuổi, Phil Foden đã sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ mà nhiều đàn anh lớn tuổi hơn phải ao ước.

Kể từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp, Phil Foden chỉ khoác áo một CLB duy nhất, đó là Manchester City. Anh có màn ra mắt The Citizens vào ngày 21/11/2017, trong trận đấu với Feyenoord thuộc vòng bảng Champions League. Khi ấy, anh mới 17 tuổi. Sự xuất sắc của cầu thủ người Stockport khiến HLV Pep Guardiola phải thốt lên: “Lionel Messi là siêu sao của bóng đá thế giới. Nhưng ở tuổi 17, tôi chưa từng huấn luyện một cầu thủ nào có tiềm năng lớn như Foden”.

Phil Foden:

 Foden sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, khiến nhiều đồng nghiệp phải ao ước.

Theo tờ Sport, tính đến hiện tại, cầu thủ người Stockport có 6 mùa giải chơi bóng tại Premier League, 216 lần ra sân cho đội chủ sân Etihad, ghi 60 bàn thắng và đóng góp 41 pha kiến tạo. Foden sở hữu 5 chức vô địch Premier League, 2 lần đăng quang ở FA Cup, 4 lần giành chiến thắng ở Carabao Cup và 2 lần nâng chiếc cúp Community Shield. Vào rạng sáng ngày 11/6, anh sẽ có cơ hội trở thành tân vương Champions League. Đây là danh hiệu mà Foden đã để mất ở mùa giải 2020/21, thời điểm Manchester City nhận thất bại 0-1 trong trận chung kết với Chelsea. Nhắc lại, Foden vừa bước sang tuổi 23 cách đây gần 2 tuần.

Không ai có thể phủ nhận sự toàn diện của Foden. Anh có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên sân. Tính riêng trong mùa giải 2022/23, chàng trai này đã chơi ở 7 vị trí khác nhau: 16 lần ra sân ở vị trí tiền đạo trái, 7 lần đảm nhiệm vai trò tiền vệ trái, 5 lần thi đấu ở vị trí tiền đạo phải, 5 lần xuất hiện trong vai trò hộ công, 4 lần trấn giữ vị trí tiền vệ phải, 4 lần đảm nhiệm vai trò tiền vệ công, 2 lần được thử sức ở vị trí tiền vệ trung tâm. Thỉnh thoảng, Foden còn được HLV Guardiola sử dụng với vai trò trung phong.

Phil Foden:

 Phía trước Foden là tương lai rạng rỡ.

Đáp lại sự tin tưởng của ban huấn luyện, Foden ghi được 15 bàn thắng và đóng góp 8 pha kiến tạo sau 47 trận trong mùa giải này. Anh xuất hiện trên sân trong 2.606 phút và trở thành cầu thủ có thời gian thi đấu nhiều thứ 13 trong đội hình của Manchester City.

Trong quá khứ, Foden cho thấy hình ảnh của một cầu thủ trẻ đầy triển vọng. Bây giờ, anh đã thoát khỏi danh xưng ấy để trở thành một ngôi sao. Sự nghiệp của chàng trai 23 tuổi vẫn còn rất dài. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, anh chắc chắn sẽ trở thành một huyền thoại, không chỉ của Manchester City, của bóng đá Anh, mà còn của cả thế giới.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:44 09/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục