Phil Foden đứng trước cơ hội "ngồi chung mâm" với Ronaldo và Bale

19:35 Thứ tư 02/06/2021

TinTheThao.com.vnTiền vệ Phil Foden được HLV Pep Guardiola mô tả là cầu thủ thông minh nhất mà ông từng dẫn dắt. Và cầu thủ trẻ này đang đứng trước cơ hội vàng san bằng kỉ lục của những tiền bối như Cristiano Ronaldo hay Gareth Bale.

Còn nhớ vào đầu tháng 9 năm ngoái, báo chí Anh đã tiết lộ một thông tin gây rúng động. Mason Greenwood và Phil Foden, hai cầu thủ trẻ lần đầu tiên được gọi lên tuyển Anh, đã bất chấp những quy định nghiêm ngặt về giãn cách xã hội để "qua lại" với hai cô gái lạ mặt tại khách sạn. Ngay lập tức HLV Gareth Southgate đã phạt nặng và trả hai cầu thủ này về cho CLB chủ quản. 

Phil Foden đứng trước cơ hội

 Pep và cậu học trò cưng Foden. 

Những tưởng sau biến cố đó, tương lai mới chớm nở của Foden sẽ lụi tàn. Nhưng không! Sự tin tưởng tuyệt đối của Pep Guardiola đã giúp tiền vệ trẻ này càng chơi càng chững chạc. Cả Pep và Southgate đều đánh giá cao Foden ở kĩ năng xử lí bóng và khả năng chơi đa dạng trên hàng công. Anh có thể đá tốt ở vị trí tiền vệ công (lệch trái, phải hoặc trung tâm), thậm chí đá cao như một số 9 ảo. 

Ở mùa giải này, Foden ra sân tổng cộng 3050 phút cho Manchester City. Anh có 18 lần phá lưới đối phương, kèm theo đó là 10 đường chuyền thành bàn, tính trên tất cả các đấu trường. 

Phong độ chói sáng của tiền vệ 21 tuổi này là bàn đạp để Manchester City xưng vương ở giải Ngoại hạng Anh và đi tới trận Chung kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. 

Phil Foden đứng trước cơ hội

 Foden có 18 bàn thắng và 10 kiến tạo ở mùa này. 

Ghi nhận đóng góp của Foden, LĐBĐ Anh đã điền tên anh vào danh sách rút gọn cho hai giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" và "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm". Ở hạng mục đầu tiên, Foden sẽ cạnh tranh với những người đồng đội Kevin De Bruyne, Ilkay Gundogan, Ruben Dias. Ngoài ra, Harry Kane (Tottenham) và Bruno Fernandes (Manchester United) cũng có tên trong danh sách rút gọn năm nay. 

Trong khi đó, ở hạng mục thứ hai, cậu học trò cưng của Pep sẽ phải đối đầu với những ứng viên nặng kí như Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Bukayo Saka (Arsenal), Mason Greenwood (Manchester United), Declan Rice (West Ham) và Mason Mount (Chelsea).

Nếu may mắn giật được cả hai giải thưởng này cùng một lúc, Foden sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên của Manchester City trong kỉ nguyên Premier League làm được điều tuyệt vời này. Thành tích ấy cũng sẽ đưa anh "ngồi chung mâm" với những tiền bối như Cristiano Ronaldo hay Gareth Bale, những người đã từng đoạt cú đúp danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" và "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm" trong cùng một mùa giải.

Khả năng đi bóng tuyệt vời của Foden:

 
Ngọa Long | 18:37 02/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục