Phil Foden đã cho thấy điểm yếu chí mạng của Man Utd

12:20 Thứ tư 06/04/2022

TinTheThao.com.vnTài năng người Anh nhanh chóng tạo nên khác biệt và giúp Manchester City giành được thắng lợi trong đêm qua.

 

Rangnick phát biểu sau trận hòa Leicester 

Không nằm ngoài dự đoán, cuộc thư hùng giữa Manchester City và Atletico Madrid trong khuôn khổ Tứ kết Champions League đã diễn ra theo một kịch bản không thể "một chiều" hơn. Thậm chí, có lúc HLV Diego Simeone còn chỉ đạo toàn bộ 10 cầu thủ lui về bảo vệ cho khung gỗ của Jan Oblak trước sức ép khổng lồ mà đội chủ nhà tạo nên.

Về phần Man City, họ vẫn áp đặt một thế trận quen thuộc lên đối phương, kiểm soát hoàn toàn trận đấu và tập trung vào bài toán xuyên thủng mành lưới của Oblak. Dù vậy, sự bế tắc đã xuất hiện trong hơn phân nửa thời gian thi đấu, khi đội chủ nhà đã làm mọi cách có thể mà vẫn không tìm được bàn thắng. Và ở khoảnh khắc đó, sự khác biệt đã xuất hiện ở băng ghế dự bị của The Citizens.

Ranking the 5 favorites for PFA YPOTY - Bóng Đá

 Foden tỏa sáng. 

Phil Foden được tung vào sân, và chỉ sau 2 phút thì anh đã lập tức tỏa sáng, kiến tạo cho Kevin De Bruyne ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu. Hơn nữa, trong khoảng thời gian còn lại, Foden còn liên tục gây sóng gió cho Atletico với khả năng xử lý đầy ấn tượng trong không gian hẹp. Và chứng kiến tác động tức thời đến từ Foden, có lẽ Manchester United cũng đã nhận thấy được sự yếu kém trong đội hình của mình.

Dưới thời HLV Ralf Rangnick, dễ dàng nhận thấy Man Utd thường xuyên gặp khó khăn trong việc xuyên thủng mành lưới của đối phương. Kể từ thời điểm được Rangnick tiếp quản đến nay, trong tổng số 21 trận đấu trên mọi đấu trường, chỉ có 6 lần Quỷ đỏ ghi được nhiều hơn một bàn thắng. Và khác với Pep, mỗi khi gặp bế tắc, Rangnick chẳng có cho mình một nhân tố chấn lượng nào trên băng ghế dự bị để tin tưởng. 

Ralf Rangnick: Next Manchester United manager must be given time and resources to overhaul squad - Bóng Đá

Man Utd thiếu hụt những phương B chất lượng. 

Juan Mata đã bước sang tuổi 33 và không còn phù hợp với môi trường Premier League, trong khi Jesse Lingard gần như chắc chắn sẽ rời đi vào cuối mùa, nên anh cũng chẳng còn động lực gì để cống hiến. Tương tự là trường hợp của Edinson Cavani, anh cũng đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa và thường xuyên phải vật lộn với chấn thương trong mùa này.

Trong khi đó, Marcus Rashford đã quen với việc ngồi dự bị kể từ khi Anthony Elanga được trọng dụng, và ai cũng biết, sự thiếu ổn định luôn là điểm yếu của Rashford. Vậy nên, chẳng có gì đảm bảo cho việc anh sẽ tỏa sáng khi được trao cơ hội khi vào sân băng ghế dự bị. Hơn hết, Rashford cũng đang trải qua quãng thời gian tồi tệ bậc nhất trong sự nghiệp của mình, với 10 trận liên tiếp tịt ngòi trên khắp mọi đấu trường.

Nhìn chung, chất lượng của băng ghế dự bị - mà cụ thể hơn là các cầu thủ tấn công, là một trong những lý do lớn nhất khiến Man Utd hụt hơi trong cuộc đua vào Top 4 năm nay. Bước vào mùa Hè tới, chắc chắn đây sẽ là một vấn đề mà Quỷ đỏ cần phải giải quyết triệt để. 

Huỳnh Phong | 11:50 06/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục