Phía trước Greenwood vẫn là bầu trời u ám

19:44 Thứ sáu 03/02/2023

TinTheThao.com.vnMason Greenwood còn phải đối diện nhiều khó khăn mặc dù anh đã được tòa tuyên bố trắng án.

 

Đã dành vài tháng qua để tìm kiếm người thay thế Cristiano Ronaldo, trong bất kỳ trường hợp nào khác, sự trở lại của Mason Greenwood có thể được coi là tin vui cho Manchester United.

Một ngôi sao lớn lên trong truyền thống của câu lạc bộ, một cầu thủ ăn tập tại đội trẻ lẫn đội một và là sao mai được coi là cầu thủ dứt điểm tốt nhất của Man Utd, ai là người tốt nhất để thay thế Ronaldo? Theo nghĩa đó, Greenwood chắc chắn phù hợp hơn so với Wout Weghorst, cầu thủ người Hà Lan cao kều được mượn từ Burnley để dẫn dắt hàng công.

Phía trước Greenwood vẫn là bầu trời u ám - Bóng Đá

 Greenwood được tuyên bố trắng án.

Trong 1 năm kể từ thời điểm Greenwood bị bắt, câu lạc bộ đã chuẩn bị cho cuộc sống không có anh đến mức xóa sổ một cách hiệu quả 'báu vật' bước ra từ lò Carrington. Giá trị, tên tuổi của ngôi sao xứ sương mù có thể sẽ tiếp tục vươn tầm nếu sự nghiệp diễn ra suôn sẻ. Nhưng sự thật là Greenwood đã không làm thế. Tương lai chơi bóng xán lạn của Greenwood đổ sập ngay khi cảnh sát gõ cửa nhà anh vào tháng 1 năm 2022.

Khi Man Utd chuẩn bị sẵn tâm thế cho cuộc sống không Greenwood, họ đón nhận tin về việc cầu thủ sinh năm 2001 được tòa tuyên bố trắng án. Song, điều đó không đồng nghĩa Greenwood không phải cầu thủ hư hỏng bất chấp về mặt luật pháp, anh vô tội. Những bức ảnh trầy trụa, bầm tím của cô bạn gái cùng tệp âm thanh gây lộn bị rò rỉ đủ để làm hoen ố sự nghiệp của Greenwood.

Nike chỉ cần thế và rồi nhanh chóng cắt đứt mối quan hệ với tiền đạo 21 tuổi. Tất cả hình ảnh của cầu thủ này đã biến mất khỏi cửa hàng bán hàng trực tuyến của Man Utd và các phiên bản của trò chơi điện tử FIFA 22, hay Cadbury, một trong những đối tác chính thức của Quỷ đỏ.

Trong trường hợp của Man Utd, một trong những mục tiêu của cuộc điều tra nội bộ sẽ là xác định xem liệu Greenwood có khiến câu lạc bộ mang tai tiếng đến mức buộc xé bỏ hợp đồng giữa đôi bên hay không. Sau tất cả, vấn đề của Greenwood nằm ở đạo đức, một phạm trù vượt ra ngoài sân cỏ.

Man Utd là một thương hiệu tầm cỡ bành trướng khắp thế giới. CĐV sẽ không chấp nhận đội nhà chứa chấp một cầu thủ vướng vào vòng lao lý vì sự việc hành hung phụ nữ. Gary Neville hiểu rõ áp lực dư luận là lớn như thế nào khi ông bị bắt gặp like dòng trạng thái tuyên bố Greenwood vô tội trên Twitter. Cựu sao Man Utd phải hứng chịu chỉ trích từ NHM để rồi lên tiếng đính chính và xin lỗi cho hành động dại dột ấy của mình.

Phía trước Greenwood vẫn là bầu trời u ám - Bóng Đá

 Man Utd trước thế nan giải về chuyện Greenwood.

Và cần chú ý, nhà Glazer đang muốn bán Man Utd, nên đây không phải là thời điểm lý tưởng để làm tổn hại danh tiếng đội bóng. Ngay cả các cầu thủ Man Utd cũng đã ngừng theo dõi Greenwood trên mạng xã hội. Liệu họ có chấp nhận dang rộng vòng tay, dành sự tha thứ cho chân sút 21 tuổi nếu anh trở lại đội bóng?

Dù được trắng án, nhưng không thể phủ nhận sự thật Greenwood vẫn sẽ là cái gai khó giải quyết của Man Utd. Ngay cả khi Greenwood vắng mặt, người ta vẫn nghe hàng loạt lời chế giễu mà CĐV đội bóng khác dành cho Man Utd. Sự chế nhạo ấy sẽ tăng lên gấp 10 nếu Greenwood thực sự tái xuất.

Mọi chuyện tồi tệ chưa kết thúc với Greenwood. Phía trước anh vẫn là bầu không khí u ám chưa thể đập tan trong một sớm một chiều. Vì vậy, ngày Greenwood chưa trở lại chơi bóng Man Utd, hay chuyển đến môi trường khác thi đấu, e là vẫn còn xa.

Lữ Phong | 18:46 03/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục