Phía sau vạch đích Monaco GP: Hài lòng với kết quả chặng đua! (P2)

07:45 Thứ sáu 29/05/2015

Được nhận định trước Ferrari sẽ vẫn có một chặng đua khó tại Monaco GP. Không ai có thể tưởng tượng ra một kịch bản Sebastian Vettel có thể xen giữa bộ đôi Mercedes trên podium bằng vị trí thứ 2. Loại bỏ sai lầm của Mercedes với chiến thuật pit-stop của Hamilton, Vettel đã chứng tỏ dù thực lực hay may mắn thì anh hoàn toàn xứng đáng có được kết quả này.

Trong gần cả chặng đua anh luôn bám sát Rosberg, bởi nếu không duy trì được khoảng cách với đối thủ thì dù cho Hamilton có bị lỗi pit anh cũng không thể vượt qua đối thủ. Sau khi xe an toàn rời đường đua, với bộ lốp mềm đang mất nhiệt anh vẫn đủ tỉnh táo xử lý trên đường đua trước sự tấn công mạnh mẽ từ Hamilton với bộ lốp siêu mềm mới để bảo vệ vị trí của mình.

Vettel bất ngờ có được vị trí thứ 2 tại Monaco. Ảnh: Internet.

Anh nhận xét về cuộc đua: “Đây là chặng đua mà chiếc xe có tốc độ tốt, nó giúp tôi luôn tạo áp lực lên Rosberg để anh ấy giữ vị trí không dễ dàng. Cuối chặng đua tôi phải chịu sự đe dọa từ Hamilton phía sau và tôi phải điều khiển chiếc xe với tất cả khả năng của mình để bảo vệ vị trí."

"Nhưng vẫn còn một số vấn đề khiến chúng tôi chỉ dừng lại ở việc gây áp lực chứ không phải là cạnh tranh thực sự. chúng tôi cần phải cải thiện tiếp tục ở nhà máy để chiếc xe cạnh tranh nhất trên đường đua. Đường đua Montreal có đặc tính khác ở đây nhưng mục tiêu của tôi và đội đua vẫn là sự cạnh tranh cùng đối thủ.”

Kimi Raikkonen sau khi đã có được podium ở mùa này nhưng phong độ thi đấu của anh vẫn chưa có sự khỏi sắc. Trong chặng này xuất phát ở vị trí thứ 6, bằng chiến thuật pit-stop anh đã vượt lên 1 bậc nhưng cuối cùng vẫn kết thúc đúng vị trí như anh đã xuất phát.

Nói về tình huống va chạm với Ricciardo cuối chặng đua, Raikkonen cho biết: “Ở cua Mirabeau, tôi đang chạy bình thường thì Ricciardo lách vào trong và đẩy vào lốp sau bên phái khiến tôi bị trượt và phải mở vòng cua rộng, đồng thời mất luôn vị trí sau tình huống đó. Tôi nghĩ đáng ra tính huống đó cần phải bị xử lý.” Bỏ qua kết quả không như ý, Raikkonen muốn đội đua cần phải khắc phục các vấn đề với lốp xe ở vòng phân hạng để chuẩn bị cho chặng đua tiếp theo. Mặc dù chặng tới đây dùng lốp như chặng này nhưng đường đua khác kiểu nên sẽ khó dự đoán kết quả hơn.

Ông Maurizio Arrivabene tỏ ra hài lòng nhất ở tình huống Vettel giữ được vị trí của mình cuối chặng đua khi mà đối thủ là Hamilton với bộ lốp siêu mềm mới. Ông cũng cho rằng Ferrari ngoài may mắn còn có quyết định chính xác khi không gọi Vettel vào pit khi xe an toàn xuất hiện. Với Raikkonen, ông Arrivabene tôn trọng quyết định của giám sát đường đua, nhưng tình huống đó nên bị phạt.

Với thành tích cả 6 chặng đã qua luôn có mặt trên podium, ông Arrivabene nói đội đua sẽ tiếp tục các gói nâng cấp khí động học và tùy dạng đường đua họ sẽ tận dụng tối đa cơ hội để có thêm chiến thắng!

Red Bull biết tận dụng tối đa cơ hội của mình. Ảnh: Internet.

Sau chặng đua trước, Red Bull đã coi mùa giải này khó có cơ hội cải thiện thành tích. Nhưng với một đường đua không đòi hỏi quá nhiều về hiệu suất động cơ và tốc độ chiếc xe. Yêu cầu cao nhất ở Monaco là sự cân bằng và khả năng điều khiển xe, Red Bull đã tận dụng quá tốt ưu điểm khí động học của mình để kết thúc chặng đua với cả hai tay lái trong tốp 5 – một thành tích mà trước đó họ chưa từng nghĩ đến. Xuất phát không tốt và tụt xuống thứ 5 nhưng Daniel Ricciardo đã tận dụng tốt sự kiện xe an toàn để kết thúc thứ 4 và ít nhất có cơ hội thực sự cho một podium.

Anh nói: “Tôi xuất phát không tốt và mất vị trí, Nhưng tôi đã thực hiện rất tốt cuộc đua của mình ở phần cuối cuộc đua. Tôi hài lòng khi thấy giám sát đường đua không áp dụng hình phạt sau vụ va chạm với Raikkonen. Thất khó vượt mặt ở Monaco mà không có va chạm và tôi nghĩ đó là bình thường và khán giả cũng thích chứng kiến những tình huống đó. Tôi đã ở vị trí có thể cạnh tranh với Hamilton và Vettel cho một podium. Đây là một cuộc đua tốt và kèm theo một kết quả tốt cho đội đua. Mục tiêu của chúng tôi sẽ vẫn là tốp 5 trong những chặng đua tiếp theo.”

Daniil Kvyat đã có chặng đua thành công nhất trong sự nghiệp của mình khi cán đích ở vị trí thứ 5:

“Tôi hạnh phúc vì mình đã có một chặng đua đạt kết quả cao nhất trong sự nghiệp F1 của mình. Tôi khởi đầu chặng đua rất tốt và hoàn toàn kiểm soát chặng đua của mình. Đây cũng là kết quả tuyệt vời của đội đua bằng vị trí 4-5. Hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì thành tích này trong cách chặng đua tới đây.”

Ông Thierry Salvi nhận xét Red Bull biết có thể tạo sự khác biệt ở đường đua này bằng sự cân bằng của chiếc RB11 để đem về thành tích tối đa có thể. Ông Christian Horner hết lời khen ngợi bộ đôi tay đua của mình, với Kvyat là một chặng đua tốt nhất trong sự nghiệp, còn Ricciardo đã thực sự có cơ hội podium với một phong độ tốt nhất. “Một chặng đua tuyệt vời và kết quả tối đa có thể cho đội đua.” – Ông Horner kết luận.

Button: “Kết quả tại Monte Carlo như một chiến thắng của đội đua”! Ảnh: Internet.

McLaren-Honda khởi đầu mùa giải tồi tệ bằng 5 chặng đua trắng tay. Tưởng đâu mục tiêu có điểm vẫn không thể đến với họ khi tay đua có thành tích phân hạng tốt nhất Jenson Button chỉ có được vị trí 12. Có 2 án phạt ở tốp trên nên Button đã xuất phát ở vị trí thứ 10. Từ đó anh có một chặng đua quá dễ dàng khi không một thời điểm nào bị rớt khỏi tốp 10 và kết thúc chặng đua bằng vị trí thứ 8 cùng 4 điểm đầu tiên cho mùa giải.

Button vui mừng với thành tích của mình: “Đây là một cuộc đua tốt, nó rất khác thường khi bạn phải xuất phát thứ 10 nhưng tôi đã thực hiện nó không quá khó khăn. Tôi không mong mình sẽ đạt vị trí cao mà chỉ mong có điểm nhưng 4điểm là quá tốt. Mùa giải này thật khó cho đội đua, nhưng ở đây, hôm nay chúng tôi đã thể hiện một hiệu suất cao. Tôi hạnh phúc cùng đội đua sau thành tích này, chúng tôi đã nỗ lực làm việc và xứng đáng với kết quả có được. Nó có ý nghĩa như một chiến thắng và đem đến hy vọng thành tích các chặng đua sau sẽ tích cực hơn.”

Fernando Alonso trông chờ vào một chặng đua có điểm. Mặc dù bắt đầu chặng đua với án phạt 5 giây stop/go do gây ra vụ va chạm với Hulkenberg của Force India ngay vòng đầu tiên. Nhưng bằng kỹ năng của mình anh vẫn giữ vững vị trí trong tốp 10 trước khi phải bỏ cuộc vì lỗi kỹ thuật hộp số tại vòng thứ 43, và đây là lần phải bỏ cuộc thứ 3 của Alonso ở mùa giải này.

Alonso chia sẻ nỗi buồn sau chặng đua: “Thật khó chịu khi mất đi cơ hội có cả hai tay lái trong tốp có điểm lần đầu tiên của mùa giải. Chúng tôi sẽ cần phải cải thiện độ tin cậy để nó không xảy ra nữa.” Alonso cũng cho rằng giám sát đường đua đã xử anh quá nặng tay trong vụ va chạm với Hulkenberg ở đầu chặng đua. Thất vọng vì không hoàn thành chặng đua nhưng Alonso hy vọng nhưng sự cố đã gặp phải sẽ không bị lặp lại trong tương lai để anh luôn có những chặng đua tốt!

Ông Eric Boullier nói sự phát triển của đội đua đang có bước tiến triển tốt mà 4 điểm của Button có được là minh chứng. Nhưng McLaren sẽ không tự hài lòng với điểm số đó mà nó chỉ chứng tỏ đội đua sẽ dựa vào đó để đặt nhiều tham vọng hơn. Lãnh đội McLaren khẳng định họ đang hướng tới kết quả cao hơn trong chặng đua tiếp theo. McLaren sẽ có được vị trí cao hơn và cả hai chiếc xe kết thúc trong tốp 10!!!

Danica Patrick | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục