Phi Sơn nỗ lực thay đổi để phù hợp với triết lý của Miura

16:27 Thứ bảy 02/05/2015

Tiền vệ xuất sắc nhất tháng 4 ở V.League đặt quyết tâm chinh phục HLV Miura, qua đó tìm suất đá chính trong đội hình U23 Việt Nam tại SEA Games 28.

Từ khi lên đội 1 SLNA năm 2011, người hâm mộ đã đặt cho Trần Phi Sơn biệt danh "Ronaldo xứ Nghệ". Anh sở hữu những pha xử lý bóng kỹ thuật giống ngôi sao người Bồ Đào Nha, khiến người xem mãn nhãn. Tuy nhiên, tiền vệ gốc Hà Tĩnh đang nỗ lực hoàn thiện mình để phù hợp với triết lý của nhà cầm quân người Nhật Bản.

"Tôi đang cố gắng tập luyện nhằm cải thiện mức độ hiệu quả của những pha xử lý bóng. Tôi biết HLV Miura thích tiền vệ cánh có lối chơi đơn giản, tốc độ nên bản thân sẽ nỗ lực để phù hợp với lối chơi của thầy", Phi Sơn chia sẻ trước ngày lên hội quân cùng U23 Việt Nam.

Trần Phi Sơn nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 4 khi có 2 pha lập công đẹp mắt vào lưới HAGL và Đồng Tháp. Tính từ đầu mùa giải 2015, tiền vệ gốc Hà Tĩnh đã có 3 bàn thắng cho đội nhà, gần bằng tổng số bàn thắng anh ghi được ở cả V.League 2014 (5 bàn).

Phi Sơn là một trong số ít cầu thủ U23 được đá chính trong cả 11 trận đấu đã qua ở V.League 2015. Anh thi đấu tổng cộng 957 phút và chỉ bị thay ra ở nửa cuối hiệp 2 trong trận đấu với Đà Nẵng và Bình Dương.

Phi Sơn đến với bóng đá nhờ sự ủng hộ của gia đình. Người cha đã đạp xe vượt hàng trăm km đưa Phi Sơn từ vùng biên giới giáp Lào xuống Vinh thi đỗ vào lớp năng khiếu SLNA.

Để có số tiền đưa con lên thành phố thi tuyển, bố mẹ Sơn ngày đêm gánh cháo đi bán khắp thị trấn. Số phận éo le ập đến với tiền vệ trẻ, ngày anh mới được lên đội U19 SLNA cũng là ngày bố anh đột ngột qua đời vì căn bệnh ung thư vòm họng.

Để không phụ công cha mẹ, Phi Sơn cho biết, anh sẽ phấn đấu tìm suất đá chính trong đội hình U23 Việt Nam. Qua đó, tiền vệ gốc Hà Tĩnh sẽ cùng các đồng đội chinh phục huy chương vàng tại SEA Games 28.

Sau khi kết thúc trận đấu SLNA - Đồng Nai vào ngày 3/5, Phi Sơn cùng 5 đồng đội Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, Tuấn Tài và Phúc Tịnh sẽ di chuyển từ Nghệ An ra Hà Nội "diện kiến" HLV Miura.

Theo dự kiến, trước khi sang Singapore dự SEA Games 28, HLV Miura có thể đôn Phi Sơn, Hoàng Thịnh lên ĐT Việt Nam thi đấu trận gặp Thái Lan vào 24/5, trong khuôn khổ lượt đi Vòng loại World Cup 2018.

Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục