Phí Minh Long trở lại là điều tốt cho Bùi Tiến Dũng

21:53 Thứ ba 10/04/2018

TinTheThao.com.vnTừng được đánh giá là một tài năng trẻ triển vọng có thể thay thế người đàn anh Dương Hồng Sơn tại CLB Hà Nội, đội tuyển U23 cũng như đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, việc mắc một số sai lầm tại Sea Games 29 khiến sự nghiệp của Minh Long gặp rất nhiều khó khăn.

Cụ thể trong trận gặp đội tuyển U23 Thái Lan ở vòng bảng SEA Games 29 vào ngày 24/8/2017, Minh Long có hai pha xử lý bất cẩn, trực tiếp mang về những bàn thua cho đội tuyển U23 Việt Nam. Những sai lầm ấy đã khiến đội tuyển U23 Việt Nam thua chung cuộc 0-3 trước U23 Thái Lan và phải sớm dừng chân ở vòng bảng.

 - Bóng Đá

 Minh Long có màn trình diễn ấn tượng ở vòng loại Cup Quốc gia 2018. Ảnh: Bạch Dương.

Sau trận đấu đó, anh bị gán 2 chữ "tội đồ” và gần như biến mất ở các trận đấu của đội tuyển U23 cũng như ở CLB Hà Nội. Tiếp đó, Minh Long còn liên tục gặp chấn thương khiến anh đánh mất cơ hội cạnh tranh với đàn anh Văn Công tại CLB Hà Nội hay Bùi Tiến Dũng tại đội tuyển U23 Việt Nam ở VCK giải U23 châu Á 2018.

Bước vào mùa giải năm nay, Minh Long cũng liên tục phải ngồi ghế dự bị ở đội bóng Thủ đô trong 4 vòng đấu đầu tiên của V-League 2018. Mãi đến trận đấu ở vòng loại Cúp quốc gia vừa qua, Minh Long mới được HLV Chu Đình Nghiêm bố trí bắt chính cho CLB Hà Nội.

Và thủ thành sinh năm 1995 này đã không phụ sự tin tưởng của người thầy khi bảo vệ nguyên vẹn mành lưới trong 90 phút thi đấu chính thức trước khi xuất sắc cản phá hai cú sút 11m trong loạt đấu súng sau đó, để giúp CLB Hà Nội vượt qua Đắk Lắk giành quyền vào vòng 1/8 Cúp quốc gia năm nay.

 - Bóng Đá

 Sự trở lại của Minh Long hứa hẹn sẽ giúp đội tuyển U23 Việt Nam có thêm sự lựa chọn. Ảnh: Bạch Dương.

Đây có thể nói là sự trở lại đầy ấn tượng của thủ thành từng là người gác đền số 1 của đội tuyển U23 Việt Nam cách đây không lâu. Vượt qua vô vàn sức ép trong suốt thời gian qua, Phí Minh Long đã cho thấy sự vươn lên và đang trên đường trở lại.

Con đường phía trước còn rất dài và nhiều khó khăn thử thách nhưng với bước đầu tiên thuận lợi này, có thể tin rằng sẽ đến một ngày thủ môn 23 tuổi này sẽ hoàn toàn bỏ lại đằng sau được bi kịch mang tên Thái Lan 1 năm trước.

 - Bóng Đá

 Sự cạnh tranh lành mạnh sẽ giúp Tiến Dũng thêm động lực tiến bộ. Ảnh: Giang Nguyễn.

Mặt khác, sự trở lại của Phí Minh Long cũng sẽ là một điều tốt với Bùi Tiến Dũng - người hùng của đội tuyển U23 Việt Nam ở giải đấu châu lục hồi dầu năm. Bởi nó sẽ tạo nên sự cạnh tranh lành mạnh trong nội bộ đội tuyển U23 Việt Nam.

Ai có phong độ tốt hơn sẽ trở thành người gác đền chính thức của đội tuyển U23 Việt Nam tại ASIAD 18 trên đất Indonesia vào tháng 8 tới. Và khi đó, chính bóng đá Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ sự cạnh tranh lành mạnh đó.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:00 10/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục